4 điện thoại chụp ảnh đẹp hơn iphone 13 promax

4 điện thoại phổ biến chụp ảnh đẹp hơn. Camera luôn là điều mà nhiều người dùng quan tâm mỗi khi một thế hệ iPhone mới xuất hiện và iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Năm nay, Apple đã nâng cấp khá nhiều cho hệ thống camera của iPhone 13 để chiếc smartphone này có khả năng chụp hình và quay phim tốt hơn

Vivo X70 Pro Plus

Vivo X70 Pro Plus là một thương hiệu đến từ Trung Quốc, nó được cho là chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh khủng nhất hành tinh hiện nay. Đây là chiếc điện thoại đắt tiền nhất của nhà Vivo sở hữu những thông số Camera rất mạnh mẽ. So sánh ảnh chụp giữa Vivo X70 Pro Plus với Iphone 13 Pro Max chúng ta sẽ thấy Iphone 13 Pro Max hay Vivo X70 Pro Plus chụp ảnh đẹp hơn.

Trước tiên là bước ảnh chụp cùng một góc độ, có thể thấy Vivo có góc chụp rộng hơn Iphone 13 Pro Max nhưng kém hơn Iphone một chút về độ sắc nét các chi tiết nhỏ và màu sắc tổng quan có sự sáng màu Vivo.

Tuy nhiên với chế độ ảnh chụp độ phân giải cao 50Mp, dễ dàng nhận thấy độ rõ nét khi zoom ảnh lại của 2 chiếc điện thoại này. Dù các chi tiết ở rất xa nhưng Vivo X70 Pro+ vẫn xử lí cực kỳ tốt, chênh lệch hoàn toàn so với Iphone 13 Pro Max. Có lẽ đây cũng là một trong các nguyên nhân mà Vivo X70 Pro Plus được cho là điện chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay. Bên cạnh đó màu sắc của ảnh bên phía Vivo có phần ấm và sống động hơn Iphone qua các tấm ảnh cùng chụp chung một góc độ.

Về chế độ chụp ban đêm, những tấm ảnh mà Vivo X70 Pro Plus cho ra cũng đạt chất lượng tốt hơn hẳn. Những chi tiết tối mà Iphone 13 Pro Max không xử lí được thì Vivo xử lí tốt một cách thần kì, đem lại độ nét cũng như đặc trưng về độ ấm và sự sống động của camera Vivo X70 Pro Plus, điều này càng làm cho bức ảnh chụp đêm của Vivo trở nên vô cùng tuyệt vời. Thậm chí chi tiết dòng chữ biển quảng cáo trên tòa nhà không thể xử lí được đã lộ ra giới hạn của 13 Pro Max trong khi Vivo X70 Pro+ vẫn cho ra chi tiết này rất đẹp.

Ở chế độ chụp ảnh góc siêu rộng, hai chiếc điện thoại này cho ra hai bức ảnh có thể nói là đối nghịch nhau hoàn toàn. Góc chụp của Vivo rộng hơn Iphone 13 Pro Max khá nhiều nên sẽ rất tốt cho việc chụp các bức ảnh toàn cảnh một cách bao quát nhất. Các điểm tối ban đêm vẫn được Vivo xử lí cực kỳ tốt, cực kỳ sống động nhưng nhìn sang Iphone 13 Pro Max thì quá tối, các chi tiết Vivo thu được cũng có sự sắc nét hơn Iphone.

Từ các điều trên có thể thấy được ảnh chụp Iphone 13 Pro Max ở camera thường có phần nét hơn Vivo X70 Pro Plus một chút nhưng nếu Vivo chụp ảnh bằng độ phân giải cao thì Iphone hoàn toàn thua Vivo ở khoản độ nét. Về màu sắc tổng quan thì sau khi nhìn ảnh của Vivo khá ấm và sống động rồi nhìn qua ảnh Iphone sẽ thấy được sự nhợt nhạt hơn khá nhiều. Chế độ góc siêu rộng và chụp ban đêm dễ dàng thấy được Vivo hoàn toàn vượt qua Iphone về cả độ rộng cũng như xử lí tốt nhưng điểm tối, thậm chí độ nét ở đây Iphone cũng kém hơn. Kết quả này cũng dễ hiểu khi Vivo X70 Pro Plus là sản phẩm flagship với camera chính 50mp trong khi Iphone 13 Pro Max chỉ 12Mp.

Google Pixel 6 Pro

Google Pixel 6 Pro và Iphone 13 Pro Max là 2 chiếc điện thoại có những bức ảnh vô cùng tốt. Nhưng Iphone 13 Pro Max và Google Pixel 6, cái nào mới là ông vua chụp ảnh. Google Pixel 6 Pro đã gây ấn tượng với hệ thống ba camera sau có khả năng chụp những bức ảnh tuyệt đẹp cả ngày lẫn đêm. Nó cung cấp kỹ năng thu phóng tuyệt vời với ống kính tele 4x. Đặc biệt nhất là khả năng xử lý ảnh bằng AI phải gọi là quá tuyệt vời mà không cần một phần cứng mạnh mẽ. Nhưng trong lĩnh vực nhiếp ảnh thì Iphone 13 Pro Max cũng có một hệ thống đáng kinh ngạc và liệu Pixel 6 Pro có thể là ông vua nhiếp ảnh hay không. Chúng ta cùng nhau so sánh những bức ảnh của Iphone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro nhé.

chụp bằng camera chính

Nhìn vào 2 bức ảnh được chụp trên ta thấy có rất ít khác biệt giữa chúng. Nhưng nếu quá khắt khe thì cân bằng trắng trên Pixel 6 Pro đã dẫn đến tông màu cam ấm hơn, nhiều hơn trên thân cây nên có vẻ nó trông tốt hơn Iphone 13 Pro Max một chút. Ảnh chụp của iPhone có màu sắc dịu hơn, trong khi ảnh của Pixel có ít bóng sâu hơn, điều này mang lại hình thức HDR cho cảnh nhiều hơn một chút. Hình ảnh của iPhone được cho là trông tự nhiên hơn so với cách làm sống động của Pixel nên cái nào tốt hơn thì phụ thuộc sở thích mỗi người.

ống kính siêu rộng

Phần thân con tàu đã được Google Pixel 6 Pro làm tốt hơn và hiển thị được nhiều chi tiết tối màu. Còn của Iphone lại đem lại độ tương phản cao, khiến bức ảnh có vẻ như màu đạm hơn.

Sử dụng ống kính siêu rộng, ảnh của Pixel 6 Pro một lần nữa có màu sắc tuyệt đẹp và độ phơi sáng tại chỗ, tuy nhiên iPhone lại có một góc nhìn rộng hơn nhiều, bao được nhiều cảnh hơn vào khung hình. Camera mặc định Pixel có thể chụp rộng hơn iphone nhưng chế độ chụp những bức ảnh siêu rộng về phong cảnh bao quát hoặc những tòa nhà chọc trời của thành phố cao ngất ngưởng trên cao, bạn có thể thấy độ dài tiêu cự của nó bị hạn chế hơn iphone 13 Pro Max.

ống kính tele

Những gì Pixel 6 Pro thiếu là góc rộng thế nhưng nó được bù đắp ở tele vì vậy trường hợp này nếu so sánh thì hơi khập khiễng và không công bằng cho lắm. Cung cấp một ống kính zoom 4x tuyệt vời, Pixel cho một cái nhìn cận cảnh hơn nhiều so với zoom 3x của iPhone 13 Pro. Cả hai máy ảnh tele đều chụp được những hình ảnh rất đẹp ở đây, nhưng độ dài thu phóng bổ sung của Pixel đã cho phép sự lấp đầy khung hình bằng cái cây lớn rõ ràng. Như chúng ta đã thấy với camera chính, ống kính tele của Pixel cũng làm sáng bóng rất nhiều so với Iphone 13 Pro Max.

khả năng chụp đêm iphone và pixel

Chi tiết tối bên trong cánh cửa một lần nữa được AI của Google Pixel 6 Pro xử lí rất tốt khiến ta có thể nhìn rõ được cánh cửa. Nhưng bù lại Iphone lại làm tốt hơn ở phần những chiếc ô tô ảnh đã net và không bị xóa phông.

Cả hai điện thoại đều có khả năng chụp ảnh tuyệt vời ngay cả vào giữa đêm bằng cách sử dụng phơi sáng lâu hơn và AI để giữ cho hình ảnh đẹp và sắc nét. Có rất ít điểm thích giữa hai điện thoại trong bức ảnh này, vì cả hai hình ảnh đều sáng và rõ ràng. Ta có thể thấy Pixel 6 Pro dường như đã cố gắng chống lại tông màu buổi tối bằng cân bằng trắng mát hơn. Còn IPhone đã làm ảnh không quá sáng, nhưng nó có độ chi tiết tốt hơn, độ tương phản cao hơn và ít lóa từ hai nguồn sáng hơn.

Suy từ những điều trên có thể thấy ảnh chụp đêm của Pixel 6 Pro sáng hơn nhưng kém sắc nét hơn so với ảnh của iPhone 13 Pro Max. Thật sự ấn tượng khi những chiếc điện thoại này có thể chụp những bức ảnh đẹp như vậy vào ban đêm và chúng chắc chắn đứng đầu về hình ảnh ở chế độ ban đêm.

Nếu bạn đang tranh luận xem nên chọn điện thoại nào chỉ dựa trên chế độ ban đêm. Bạn sẽ phải tự hỏi mình muốn hình ảnh sáng hơn từ Pixel 6 Pro hay hình ảnh sắc nét hơn từ iPhone 13 Pro. Iphone13 Pro Max giành chiến thắng trong bài kiểm tra chế độ ban đêm nhưng Pixel 6 Pro lại chiến thắng ở mọi khía cạnh khác. Tính năng zoom tele 4x của nó thật tuyệt vời với những tấm ảnh chụp tele rất tốt. Máy ảnh chính của Pixel nghiêng về độ bão hòa nặng hơn một chút so với iPhone, nhưng nó cung cấp những hình ảnh rất đẹp, phơi sáng tốt. Tất nhiên, iPhone 13 Pro Max có góc nhìn rộng hơn trên ống kính siêu rộng, điều mà nhiều người có thể thích, vì vậy đó là một điểm cộng của iPhone.

Ngoài ra mình đã test những bài chụp ảnh chân dung cự li gần thì thấy Google Pixel 6 Pro quá khủng khiếp khi chụp chân dung đem lại độ chi tiết cao tới mức khiến mụn trên mặt của bạn hiện ra rất rõ và không bị bệt trong điều kiện ngoài trời.

Sony Xperia Pro I

Sony Xperia Pro I là chiếc điện thoại có cảm biến 1 inch được mệnh danh là “máy ảnh có thể gọi điện” mới được ra mắt từ nhà sản xuất Sony. Nhưng cảm biến lớn liệu có chắc rằng chụp ảnh sẽ đẹp hơn Iphone 13 Pro Max khi để tạo một bức ảnh chụp đẹp cần rất nhiều yếu tố khác nhau của camera, vì vậy để biết Sony Xperia Pro I chụp ảnh đẹp hơn Iphone 13 Pro Max không thì cần phải so sánh các tấm ảnh với các cách thức chụp ảnh khác nhau.

so sánh độ chi tiết

Với những bức ảnh chụp ngoài trời đầy đủ ánh sáng thì bạn rất khó để bạn có thể phân biệt được cái nào chụp tốt hơn.

Nhìn những bức ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng tốt của Iphone 13 Pro Max và Xperia Pro I có thể thấy độ chi tiết của của hai chiếc máy không khác nhau là mấy nhưng nhìn kĩ sẽ thấy chút nhỉnh hơn nhưng rất nhỏ thôi của Xperia Pro I. Và đây và với trường hợp Xperia được chuẩn bị trước khi chụp với chân máy còn nếu chụp tự do chỉ dơ lên chụp thì chất lượng ảnh của Xperia Pro I sẽ thua rất nhiều.

ảnh chụp so sánh điều kiện ánh sáng tốt

Đối với 13 Pro Max có thể thấy được ảnh của nó có phần sáng màu hơn, đẹp mắt hơn nhưng trong nhiều trường hợp có thể thấy giảm đi độ chân thực một chút so với Xperia Pro I.

so sánh ảnh cố định máy trước khi chụp ảnh

Dễ dàng để thấy camera của Sony Xperia Pro-I chụp rõ các chi tiết hơn iPhone 13 Pro Max do lợi thế cảm biến to lên tới 1ich. Cmar biết to tương đương với các máy ảnh compact, Sony đã làm riêng 1 nút để chụp ảnh trên thân máy và có cả âm thanh khi lấy net. Nhưng để làm được điều đó thì hầu như tất cả các bức ảnh được chụp bằng Xperia Pro-I đều ở trong tình huống chụp được kiểm soát, đặt trên chân máy 3 chân. Trong khi đó, camera của iPhone 13 Pro Max chiếm ưu thế so với camera của Sony Xperia Pro-I ở chế độ chụp Auto và tạo ra những bức ảnh không chỉ dễ sử dụng hơn mà trong hầu hết các trường hợp không cố định máy.

ảnh chụp khi cố định máy

Có thể thấy Xperia Pro I hoàn toàn giành chiến thắng bằng khả năng chụp ảnh Auto với việc cố định máy như các nhiếp ảnh gia, mọi chi tiết của Sony Xperia Pro I sắc nét, rõ ràng các chi tiết tối và tổng quan ảnh đẹp hơn so với Iphone 13 Pro Max khi chụp ban đêm.

Sau nhiều lần so sánh ảnh chụp, nếu so sánh với việc chụp tự do chỉ dơ máy lên và chụp như những người dùng điện thoại hiện nay cộng điều kiện ánh sáng tốt thì chất lượng ảnh của Iphone 13 Pro Max có phần tốt hơn. Nhưng phải chắc chắn rằng Sony Xperia Pro-I rất phù hợp với người nhiếp ảnh chuyên nghiệp hơn người dùng bình thường vì nó chỉ phát huy tốt khả năng so với Iphone 13 Pro Max khi có sự chuẩn bị trước lúc chụp ảnh.

Samsung Galaxy S22 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra là đối thủ truyền kiếp của Iphone và rất có thể nó sẽ ra mắt trong tháng này. Chúng ta sẽ chờ đợi bài camera test sớm khi chiếc điện thoại này ra mắt.

Những chiếc flagship của Samsung những năm gần đây đã có bước nhảy vọt đang mong đợi. Hãng này liên tục tăng kích thước của cảm biến và độ phân giải của cảm biến lên tới 108Mp khiến khó có chiếc smartphone nào có thể địch lại khi chụp ảnh ngoài trời. Đặc biệt với khả năng Zoom ảnh dẫn đầu hiện nay. Chắc chắn nó sẽ là một đối thủ khó chơi của Iphone 13 Pro Max.