Đánh giá Thinkpad x230 – dòng máy tính 12.5 in đáng mua

Đánh giá Thinkpad x230 – dòng máy tính 12.5 in đáng mua . Thinkpad X là dòng máy doanh nhân được ưa chuộng nhất trên thế giới nhiêu năm qua, ThinkPad X230 thì đặc biệt mới về nhiều tại nước ta trên thị trường máy tính cũ khoảng 6 tháng nay. Dòng này về túc tắc, nó là dòng cuối cùng mà Lenovo còn giữ cho ThinkPad X cái chất và cái bàn phím cơ huyền thoại.
Đánh giá Thinkpad x230 - dòng máy tính 12.5 in đáng mua nhất hiện nay
Đánh giá Thinkpad x230 – dòng máy tính 12.5 in đáng mua nhất hiện nay

Đây là dòng máy lai giữa máy tính bảng và laptop. Ưu điểm của nó là nhẹ, cơ động, màn hình cảm ứng cao cấp tiện dụng, có chống mờ vân tay khá tốt. Máy cũng có 2 phiên bản là lai tablet và bản thường không xoay được. Máy sản xuất vào tháng 5 năm 2012 với giá xuất xưởng khá mềm so với các dòng máy cao cấp: 1249usd với cấu hình i5 3320M .
 

Thông số kĩ thuật (lấy nguyên bản đầy đủ từ hãng):

 
Vi xử lí: Intel Core i5-3320M (2.60 GHz, 3MB L3, 1600MHz FSB)
Thường cái sẵn: Windows 7 Professional 64- cái này các bạn update từ windows 10 bản 1511 trở đi sẽ tự nhận windows bản quyền
Ram: thông thường là 4GB PC3-12800 DDR3 SDRAM 1600 MHz
Chipset: Mobile Intel QM77 Express – đây là dòng chipset hỗ trợ sata 3 nên các bạn nên nâng cấp ssd khi mua về để được trải nghiệm tốc độ và sự mượt tối đa.
Màn hình: 12.5″ HD LED 1366×768- rất đẹp, các màn hình dưới 13 in của các hãng cao cấp đều đẹp ko chê vào đâu được. Về mình máy cũ thì hãng lẫn lộn, nhưng thường có phiên bản màn ips rất đẹp và đẳng cấp. 
Webcam :Low-light 720p HD nhận diện khuôn mặt 
Pin về mình thường được khoảng 2 tiếng
Kích thước (WxDxH) :12.01″ x 8.13″ x 0.75″ – 1.05″
Cân nặng: 1,3kg

Các cổng giao tiếp- có đầy đủ các cổng giao tiếp cơ bản, trừ hdmi:

1 Mini DisplayPort with audio , 1 VGA, cổ Minidisplayport thời gian gần đây cũng khá phổ biến, nhiều hàng bán loại chuyển đổi giúp bạn nào khi làm trình chiếu dùng trực tiếp cái cổng này cũng được.
2 USB 3.0 ;1 USB 2.0,1 Always on USB 2.0 để sạc, cái này được khen nhiều vì nhiều cổng usb
1 4-in-1 SD Card Reader (SD/SDHC/SDXC/MMC slot)
1 Express Card 54mm, Smart Card Reader†,Fingerprint Reader,Communication ,Ethernet RJ45,Bluetooth 4.0,Audio ,Dolby Advanced Audio 2.0,Keyboard 
ThinkPad Precision Keyboard: island-style, six-rows with optional backlight
Card liền tích hợp : Intel HD 4000 Graphics- chơi ngon cả lol nhé

Đánh giá chung:

ThinkPad x230, đẹp và có bàn phím huyền thoại, hiệu năng cao.v.v. Trên thị trường hiện nay sẵn hàng,giá loang quanh 7 triệu. Giá khá tốt cho một máy nhỏ nhẹ và đẳng cấp, phù hợp với nhiều người đi làm.

Trước khi do cấu hình máy yếu nên người ta ngại những dòng nhỏ, còn ngày nay thì cpu và card liền tích hợp mạnh lên khá nhiều nên người ta bắt đầu chuộng dần những dòng máy tính nhỏ nhẹ , mạn mẽ, màn hình 12-13 in như ThinkPad x hoặc toshiba hoặc dell .v..v

Ưu điểm:

– Màn hình gập được 180 độ rất tiện dụng, kết nối cứng cáp, ít khi xảy ra lỗi gì do những trục kết nối đó.- Bàn phím tuyệt vời, đặc biệt là touchpad còn giữ nguyên chất đẳng cấp của IBM ThinkPad, Màn hình của dòng này cũng ít bị lỗi và có vấn đề. như các dòng khác.

 

 

– Cái thứ 2 là mainboard thường hay nguyên bản khi về mình, các lớp bảo vệ còn gián nguyên, nhưng nhược điểm là siêu khó sữa chữa và giá cả sửa chữa đôi khi còn chat hơn nhiều so với các dòng ThinkPad T khác.

– Màn hình sáng đẹp và có độ sâu, nói chung dòng 12 in màn hình thường không chê vào đâu được, công nghệ màn hình ở đây sử dụng công nghệ ips đẳng cấp, sáng và đẹp hơn hẳn các dòng máy tính 12in màn led khác.

 

Nhược điểm:

– TouchPad máy hàng cũ hay có vấn đề, đặc biệt hiện tượng máy bị dính nước sẽ hay hỏng bàn di, thay rất đắt nên các bạn nhớ giữ gìn cẩn thận, tránh xa trẻ nhỏ.
– Giá sửa chữa và linh kiện khó kiếm hơn so với dòng t, đắt đỏ. Ở mình đồ cũ đôi khi hay tháo ra sơn lại nhung nên điện tử bên trong bị mốc

– Hàng về thường có lớp nhung sơn lại sau một thời gian sẽ chóc, nói chung gặp hàng sơn lại thì ko nên lấy, hay hỏng main sau này dù có nguyên bản đi nữa. Dòng Think pad thì thích thật, cơ mà chơi thì đôi khi phiền toái và khó chịu, người ngoài mua khó.

Đánh giá:

Nếu bảo chọn máy nào nhỏ nhẹ màn 12,5 in thì có 2 con là e62xx hoặc ThinkPad x230, x220. Đây là những dòng đặc biệt tốt nhất hiện nay và nếu có thể thì ThinkPad là số 1, dùng không có bất cứ điều gì phải kêu ca. Nếu chọn được con ngon, bạn nên thay ssd, ram mới và tiếp theo là đóng lại pin xịn để được 1 con máy cực ngon cho làm việc. Quan trọng nhất vẫn là khâu chọn máy tính các bạn nhé.
Mua laptop X230 ở đâu?:
nơi mua laptop cũ