Chọn laptop cho người làm Design mới ra trường

Chọn laptop cho người làm Design mới ra trường. Bài viết của một bạn đi tìm mua laptop.Hi mọi người, hôm nay em viết bài này chia sẽ về kinh nghiệm của em là 1 thằng designer mới ra trường trong túi có 1 ít tiền thì nên mua con laptop gì để vừa phục vụ công việc mà vừa hợp cái túi eo hẹp của “sanh viên”.

Tiêu chí chọn mua Laptop cho đồ họa

1. CPU

Do đặc thù của thiết kế đồ họa nên đòi hỏi CPU của máy phải xử lý được các phần mềm chuyên ngành như Photoshop, Illustrator, After Effect… hay thậm chí các phần mềm đồ họa 3D như 3DMax, Maya, Cinema 4D…

laptop cho đồ họa chuyên nghiệp 2021, laptop cho đồ họa, laptop cho đồ họa chuyên nghiệp, laptop cho đồ họa 2020, laptop cho đồ họa giá rẻ

Và để máy chạy tốt các phần mềm trên CPU của máy phải từ Core i5 trở lên và tốt nhất là Core i7 hay thậm chí i9. Như vậy, máy mới không bị treo khi bạn làm việc được với các file có dung lượng lớn, hay thao tác trên nhiều phần mềm.

2. GPU

Với một chiếc chiếc laptop cho đồ họa thì một chiếc card đồ họa chính là một vũ khí quan trọng. Bạn nên chọn chiếc laptop có card đồ họa rời từ NVIDIA GeForce 940MX hay NVIDIA GeForce GTX 950M trở lên. Còn nếu bạn làm về thiết kế 3D, thiết kế mô hình nhiều thì bạn nên chọn các loại card cao cấp như GTX 1050 hay card đồ họa Quardo.

laptop cho đồ họa chuyên nghiệp 2021, laptop cho đồ họa, laptop cho đồ họa chuyên nghiệp, laptop cho đồ họa 2020, laptop cho đồ họa giá rẻ

3. Dung lượng RAM

Đối với các laptop cho thiết kế đồ họa thì RAM vô cùng quan trọng. Tùy theo nhu cầu thiết kế đồ họa của bạn mà bạn sẽ cần dung lượng RAM khác nhau. Ví dụ, yêu cầu dung lượng RAM của các phần mềm như Photoshop, Corel Draw, Illustrator hay các phần mềm đồ họa 2D thì yêu cầu dung lượng RAM tối thiểu chỉ khoảng 2GB là ổn định. Còn các phần mềm dựng phim như Adobe Premiere, After Effect, xây dựng text 3D thì máy phải có từ 4GB trở lên.

laptop cho đồ họa chuyên nghiệp 2021, laptop cho đồ họa, laptop cho đồ họa chuyên nghiệp, laptop cho đồ họa 2020, laptop cho đồ họa giá rẻ

Tuy nhiên với dung lượng RAM tối thiểu như trên khi bạn sử dụng các phần mềm đồ họa song song với các phần mềm tốn RAM khác như Chrome, máy sẽ trở nên khá chậm. Do vậy, tốt nhất laptop nên có dung lượng RAM từ 8GB. Một chỉ số cần quan tâm nữa là Bus RAM, Bus RAM càng lớn thì máy xử lý được càng nhiều dữ liệu.

4. Ổ cứng

Những file đồ họa thường có dung lượng rất lớn vì vậy một chiếc ổ cứng có dung lượng lớn thực sự vô cùng cần thiết cho máy tính của bạn. Bên cạnh đó để làm việc nhanh hơn, hiệu quả cao hơn thì bạn sẽ cần một chiếc ổ cứng SSD.

laptop cho đồ họa chuyên nghiệp 2021, laptop cho đồ họa, laptop cho đồ họa chuyên nghiệp, laptop cho đồ họa 2020, laptop cho đồ họa giá rẻ

Lời khuyên cho bạn đang có mức tài chính eo hẹp là dùng song song hai ổ cứng. Ổ SSD với dung lượng khoảng 120GB đến 256GB để máy khởi động, load thông tin, chạy phần mềm. Còn một ổ HDD dung lượng lớn để máy lưu trữ dữ liệu.

5. Màn hình

Đối với dân đồ họa thì màn hình càng lớn và càng xịn thì càng tốt (15.6 inch hoặc 17 inch). Độ phân giải của màn hình nên từ Full HD (1920 x 1080) trở lên, ngoài ra bạn nên ưu tiên màn hình có các chỉ số độ bao phủ màu sRGB, P3, DeltaE rộng, càng cao càng tốt. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng thể hiện màu sắc của máy chuẩn xác hơn các màn hình có chỉ số thấp.

laptop cho đồ họa chuyên nghiệp 2021, laptop cho đồ họa, laptop cho đồ họa chuyên nghiệp, laptop cho đồ họa 2020, laptop cho đồ họa giá rẻ

Nếu bạn đang cảm thấy một chiếc laptop màn hình lớn khá cồng kềnh và bất tiện khi di chuyển thì bạn có thể đầu tư thêm một chiếc màn hình rời khác kết nối với máy tính. Như vậy vừa có thể đảm bảo tính di động của laptop lại vừa tiện lợi khi làm việc.

Đây hiện là top 10 laptop được bình chọn 2018 cho designer 

1 – Apple MacBook Pro. …
2 – Acer Aspire V17 Nitro. …
3 – Lenovo Z70. …
4 – Asus ROG G752VL. …
5 – Asus Transformer Book T200TA. …
6 – Lenovo Flex 4 Convertible Touchscreen notebook. …
7 – MSI Computer GE72 Apache Pro-029. …
8 – Toshiba Satellite Fusion 15 L55W-C5259.

Bước 1: Chọn Brand. 

Thiết kế thì mơ ước là 1 con macbook pro nhôm nguyên khối thiệt ngầu và “phát sần” thôi. Nhưng đầu tiên phải là tiền đâu ? Macbook pro retina đời 2015 bây giờ cũng tầm 24tr mà máy cũ outdate 2 năm trời rồi. Với budget 15tr đó là số tiền mà thời sinh viên em dành dụm được ráng lắm là xin người phụ nữ đẹp nhất đời em là mẹ nữa thì được tầm 20 chẹo là hết mức. Nếu vậy thì nên mua máy mới để có thể xài lâu dài và nằm trong dự toán ban đầu.
Hai brand mà em chú ý là Dell và Asus. Vì sao lại chọn hai anh này thì quá rõ ràng, dell thì được cái thương hiệu mỹ, lâu nay cũng được cái tiếng là bền như trâu. Còn về Asus thì nổi về giá tốt và nó cũng đã gắn bó với em một thời sinh viên nhiều sóng gió.
Bước 2: So sánh: Lúc chọn sản phẩm để so sánh em cũng phân vân lắm, thế là quyết định vào các website lướt qua 1 vòng, em quyết định chọn con Asus UX430UQ và Dell Inspiron 15 5567

Xét về mặt cấu hình thì con Dell inspiron 5567 nhỉnh hơn 1 chút vì có thể nâng cấp ram lên 16gb và chạy con core i7 7500U so với con Asus UX430UQ chạy con core i7 7200U và chỉ có ram 8gb không nâng cấp được nữa.

Nhưng con UX của Asus lại có màn hình full hd còn con Dell thì chỉ có 1366×768 thôi, em làm design nên cần 1 màn hình có chất màu và full hd càng tốt.

Vậy là mỗi bên 1 điểm 1 – 1. Tiếp tục kéo xuống chi tiết cấu hình thì thấy ổ cứng. Ổ cứng của con Asus là SSD 256gb đọc xong là thấy thích rồi đó. Còn Dell thì 1T nhưng lại là ổ Sata 5400rpm để máy chạy designer thì em cũng muốn xài ổ SSD vì render nhanh hơn,1 điểm thắng quá lớn cho Asus. Là 1 designer thì card màn hình là một yếu tố quan trọng không thể cho qua được lướt xuống coi thông tin kỹ thuật thì con Dell xài card AMD radeon R7 M445 card này khá ổn vì là card 2GB còn của Asus là card NVidia 940MX card này thì chạy cũng khá ổn vẫn là 2GB nhưng tính ra em thích Nvidia hơn vì độ ổn định và bền của nó.

Là 1 designer thì chuyện thiết kế với em thật sự quan trọng. Vì thiết kế quan trọng nên khi lựa máy để mua em ưu tiên cho đẹp trước ” đẹp là được” vì đẹp thì em có thể cho qua hết. Nếu nói về thiết kế thì Dell luôn nổi tiếng là cục mịch không có tập trung vào thiết kế của hãng. Còn Asus thì khác thời gian gần đây tập trung nhiều vào thiết kế nên nhìn thật sự ấn tượng hơn hẳn. Con UX 430uq là một vì dụ, máy thiết kế quá đẹp, sang, chất liệu nhôm xước thiệt đẹp, nhìn là yêu ngay.

Cả hai cái máy đều có điểm mạnh của nó, giá tiền thì xấp xỉ nhau. Vậy thì làm sao để có quyết định cuối cùng, đó là “chương trình khuyến mãi”, cái mà có thể thu hút khách hàng đến gần sản phẩm nhất.

Lúc em cầm tiền và quyết định đi mua em tìm hiểu rất nhiều về các khuyến mãi của cả hai hãng thì em thấy Dell không hề có một chương trình nào hoành tráng cả, còn Asus thì lúc mua hên vừa có chương trình mua Laptop Asus tặng đồng hồ Gshock, nghe là thấy ham rồi. Biết được khi mua các model của Asus như sau X – S – UX, con em định mua vừa đúng được tham gia chương trình luôn. Hên vãi luôn đó.

Thế là cầm tiền đưa anh bán hàng lấy cho cái LapAsus UX430UQ. Lúc lấy hàng xong tưởng nhận đồng hồ luôn,nhưng không phải. Thì ra Asus tặng cho em cái voucher, em xử dụng voucher ấy lên website chuong trinh promotion-asus.com để đổi cái mã đổi mua hàng Casio thông qua tin nhắn. Đem tin nhắn đó ra tiệm Casio gần nhất, Asus rất quan tâm đến khách hàng, để hẳn danh sách địa điểm mua hàng của Casio kèm theo điện thoại để khách hàng có thể gọi trước kiểm tra xem đồng hồ mình muốn mua có còn hàng hay không, 1 like cho Asus.

Lúc đầu tưởng được tặng Gshock luôn, nhưng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng voucher thì thấy không phải, Asus tặng cho khách hàng voucher đổi đồng hồ giá 414.000 VND, còn nếu khách hàng muốn mua các sản phẩm Gshock trị giá 1.449.000 VND thì cứ cầm mã mua hàng Casio đem ra tiệm chọn mẫu Gshock nằm trong chương trình khuyến mãi và đưa 750k để lấy đồng hồ về. Em đã đổi em Gshock DW – 902VDR quá ngầu.

Bây giờ vừa có lap xịn để xài vừa có đồng hồ Gshock cool để đeo đi tán gái chơi. Sau đây là một vài hình ảnh thực tế lúc em đeo đồng hồ nha.

Tư vấn mua laptop vẽ autocad,
Laptop cho dân đồ họa 2021,
Laptop thiết kế đồ họa 2021,
Laptop cho thiết kế đồ họa và chơi game,
Laptop cho dân xây dựng 2020,
Laptop cho sinh viên thiết kế đồ họa,
Laptop cho đồ họa chuyên nghiệp 2019,
Laptop cho đồ họa chuyên nghiệp 2021,