Dựng case máy tính chơi GTA 5, Crossfile, Dota 2, LOL từ 3 triệu đến dưới 10 triệu, từ 10-20 triệu

Chào các bạn. Gần đây khi làm các clip xây dựng cấu hình máy tính (case máy tính) chơi game. Mình có nhận được thêm nhiều yêu cầu xây dựng cấu hình máy tính với nhiều mức giá khác nhau. Để giải đáp phần nào những câu hỏi đó mình có làm 2 video trả lời cụ thể về nhiều mức giá và cấu hình máy tính chơi GTA 5, Crossfile, Dota 2, LOL dưới 5 triệu, 5-10 triệu, từ 10-15 triệu, từ 15 đến 20 triệu.v. Nơi mua máy tính, nơi mua máy tính chơi game cũ ,..v.v- Các bạn cũng có thể xem toàn bộ hướng dẫn về máy tính chơi game ở đây.

Dựng case máy tính chơi GTA 5, Crossfile, Dota 2, LOL từ 3 triệu đến dưới 10 triệu, từ 10-20 triệu
Dựng case máy tính chơi GTA 5, Crossfile, Dota 2, LOL từ 3 triệu đến dưới 10 triệu, từ 10-20 triệu

Cấu hình build pc chơi GTA 5

Cấu hình 1:  Build PC chơi GTA 5 nhỏ mà có võ (tầm giá dưới 15 triệu đồng)

CPU: CPU Intel Core i3-10105F

Core i3-10105F với 4 nhân 8 luồng, xung nhịp 3.7GHz tối đa 4.4GHz, cực kì tốt cho việc chiến game, đặc biệt với số nhân số luồng sẽ đủ khả năng xử lí đa tác vụ. Dòng F sẽ không có card đồ hoạ tích hợp, vì thế chúng ta sẽ cần một em VGA rời để xử lí hình ảnh và tác vụ đồ hoạ.

build pc chơi gta 5 (ảnh 3)

Tham khảo: Core i3-10105F + Quạt giá 2.41 triệu đồng.

RAM: Kingston Fury 8 GB x2

Để tối ưu cho việc chơi game và làm việc, 16GB RAM là lựa chọn tốt và ổn định cho game thủ và cả những người làm các công việc đa tác vụ, nhằm tránh việc tràn RAM bất đắc dĩ.

build pc chơi gta 5 (ảnh 4)

 

Mainboard: MSI H510M PRO-E

MSI H510M PRO-E là bo mạch của MSI phù hợp với các dòng CPU Intel Pentium, i3, i5 không ép xung. Với khả năng hỗ trợ LGA 1200 và BUS RAM tối đa 3200MHz, đây là một mainboard có giá hợp lý phù hợp với bộ PC này.

build pc chơi gta 5 (ảnh 5)

VGA: Asus PH GTX 1050 Ti 4G

Asus PH GTX 1050 Ti 4G là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn nâng cấp hiệu suất gaming với mức hiệu năng tốt và nhiều công nghệ đi kèm hiện đại. Linh kiện được tích hợp Auto-Extreme với sức mạnh Siêu Hợp kim II, đem lại nhiệt độ ổn định khi vận hành và hỗ trợ rất tốt cho các mẫu PC cỡ nhỏ. Đây sẽ là một chiếc card đồ hoạ cần phải có khi build pc chơi gta 5, nó giúp bạn có khả năng chiến được GTA 5 ở mức Medium Setting một cách mượt mà.

build pc chơi gta 5 (ảnh 6)

Tham khảo: Asus PH GTX 1050 Ti 4G giá 6.39 triệu đồng.

Ổ cứng:

SSD: 2.5″ SATAIII LEXAR 128GB_ LNS100-128RB

Thích hợp cho việc cài hệ điều hành, giúp máy chạy mượt mà hơn. 128GB là đủ để có thể sử dụng cơ bản, tuy nhiên để chơi GTA 5, ta cần một ổ cứng có nhiều dung lượng hơn, trong tầm giá rẻ ta chọn HDD để tiết kiệm chi phí.

build pc chơi gta 5 (ảnh 7)

HDD: WD Blue 1 TB SATA 3

Để chứa các tựa game nặng, dung lượng 1TB là sự trang bị cần có để có thể trải nghiệm các tựa game. Tuy không thể nhanh như SSD nhưng dung lượng cao sẽ giúp anh em lưu trữ rất nhiều thứ không chỉ game, mà có thể là tài liệu học tập, tệp tin lớn…

build pc chơi gta 5 (ảnh 8)

Tham khảo:

  • Ổ Cứng 2.5″ SATAIII LEXAR 128GB_ LNS100-128RB giá 549.000 đồng.
  • Ổ Cứng HDD WD Blue 1 TB SATA 3 – 7200 rpm (WD60EZAZ) giá 999.000 đồng.

Nguồn: Xigmatek X-Power III 450

Với một cỗ máy không sử dụng quá nhiều điện năng, việc trang bị một bộ nguồn 400W – 550W là đủ để có thể duy trì trạng thái ổn định của máy tính, giúp máy hoạt động trơn tru và mượt mà.

build pc chơi gta 5 (ảnh 9)

Tham khảo: Xigmatek X-Power III 450 (400W, 230V) giá 799.000 đồng.

Vỏ case: Tuỳ chọn

Bạn có thể tuỳ thích lựa chọn vỏ case sao cho hợp với cá tính của bạn. Có thể tham khảo thêm nhiều mẫu mã vỏ máy tính khác tại FPT Shop nhé.

Xem thêm các loại vỏ case tại đây.

Cấu hình 2: Build PC chơi GTA 5 sức mạnh bộc phá (tầm 30 triệu)

CPU: CPU Intel Core i5-11400F

Để có thể xử lý được nhiều tác vụ hơn, một bộ vi xử lý cần có đủ sức mạnh để có thể gồng gánh tròn trách nhiệm mà ta giao. Intel Core i5 11400F là một em CPU đủ tốt, đáp ứng được từ chơi game nặng đến làm việc, tất cả đều có thể xử lí với i5 11400F.

build pc chơi gta 5 (ảnh 10)

Tham khảo: CPU Intel Core i5-11400F + Quạt giá 4.97 triệu đồng

RAM: G.SKILL Ripjaws V 16 GB

Thiết kế đậm chất gaming, hiệu suất ổn định, độ tương thích cao là những gì mà G.SKILL Ripjaws V mang lại cho người dùng. Với 16GB nhưng BUS lên đến 3200MHz, đây chắc chắn là thanh RAM cực tốt dành cho anh em game thủ, đặc biệt là game thủ GTA 5.

build pc chơi gta 5 (ảnh 11)

Tham khảo: G.SKILL Ripjaws V 16 GB giá 1.7 triệu đồng.

Mainboard: MSI MAG B560M BAZOOKA

Thiết kế hầm hố và khả năng hỗ trợ cực kì ổn định, đây chắc chắn là một trong những chiếc bo mạch chủ tầm trung đáng sở hữu. Hỗ trợ nhiều công nghệ cao: USB 3.2 Gen 2, 2 khe M.2, LAN 2.5Gbps,…và vô số công nghệ khác chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ với mẫu mainboard này.

Xem thêm: Cách chọn mainboard để build PC hay nâng cấp PC của bạn

build pc chơi gta 5 (ảnh 12)

Tham khảo: MSI MAG B560M BAZOOKA giá 3.59 triệu đồng.

VGA: Gigabyte N2060D6-6GD – 6GB GDDR6

Để cân được các mod đồ hoạ của các modder GTA 5, ta cần một chiếc card đồ hoạ có sức mạnh lớn để xuất ra những khung hình mượt mà, có thể trải nghiệm thành phố một cách đẹp nhất có thể. Gigabyte RTX 2060 là một chiếc card màn hình cực tốt trong tầm giá có thể đem lại trải nghiệm tốt nhất cho mọi người.

build pc chơi gta 5 (ảnh 13)

Tham khảo: Gigabyte N2060D6-6GD – 6GB GDDR6 giá 16.47 triệu đồng.

Ổ cứng: 2.5″ SATAIII LEXAR 512GB

512GB là dung lượng đủ để bạn có thể trải nghiệm tựa game GTA 5 một cách thoải mái mà không lo nghĩ. Nếu bạn có nhu cầu chơi thêm, hoặc cài nhiều hơn các mod, mọi người có thể tham khảo thêm các loại ổ cứng tại đây.

build pc chơi gta 5 (ảnh 14)

Tham khảo: 2.5″ SATAIII LEXAR 512GB giá 1.64 triệu đồng.

Nguồn: MSI MAG A650BN

Hiệu suất cao và tản nhiệt tốt, 550W – 650W là đủ để có thể cung cấp sức mạnh cho các linh kiện thể hiện hết sức mạnh của mình.

build pc chơi gta 5 (ảnh 15)

Tham khảo: MSI MAG A650BN giá 1.59 triệu đồng.

Vỏ case: Tuỳ chọn

Bạn có thể tuỳ thích lựa chọn vỏ case sao cho hợp với cá tính của bạn. Có thể tham khảo thêm nhiều mẫu mã vỏ máy tính khác tại FPT Shop nhé.

Cách lắp ráp cơ bản khi build PC chơi GTA 5

Bạn có thể lắp bất kì thành phần linh kiện nào trước, miễn là nó không bị cản trở cho những thành phần phía sau. Có thể tham khảo thứ tự lắp như sau:

  • Bước 1: Lắp CPU, RAM, quạt CPU, SSD M.2 hoặc NVme vào Mainboard: Điều này nhằm đảm bảo sự liền mạch và dễ dàng khi vào bước tiếp theo.

  • Bước 2: Lắp mainboard vào Case: Lắp mainboard vào case, vặn ốc tại các điểm đã cố định trên mainboard.

  • Bước 3: Đi dây nguồn: Lắp nguồn vào hộc case, nối dây ra phía sau và luồng dây lên trước, cắm các đầu nối vào đúng vị trí.

  • Bước 4: Gắn HDD/SSD (nếu có): Lắp vào các hộc chứa ổ cứng hoặc SSD trang bị sẵn trên case.

  • Bước 5: Gắn thêm Fan case (nếu có).

  • Bước 6: Lắp VGA vào và đi dây nguồn.

Nếu bạn vẫn phân vân hoặc không biết cách lắp, hãy nhờ các nhân viên lắp ráp theo yêu cầu để tránh các vấn đề gây hư hỏng linh kiện nhé.

Chỉnh cấu hình GTA 5 cho máy yếu

Nếu có nhận xét nào để nói về ấn tượng ban đầu với GTA V thì có lẽ đây là game có phần thiết lập đồ họa đồ sộ nhất từ trước đến nay. Điều này rất tuyệt nhưng dường như nó cũng dẫn đến một kết quả cực kỳ bất ngờ, đó là khi đẩy thiết lập cao hơn mức game tự thiết lập thì sẽ có những hiện tượng như rung, giật khung hình trong khi tốc độ vẫn giữ nguyên mức 60fps, mất texture. Điều may mắn nhất là nhờ vào việc sử dụng nguồn đám đông từ server của Rockstar Social Club nên chế độ tự phát hiện và thiết lập đồ họa hoạt động rất chính xác, đảm bảo đem lại trải nghiệm tốt nhất cho game thủ. Dưới đây là các mức thiết lập và ảnh hưởng của chúng đến game (những thiết lập không được nhắc đến tức là có thể bỏ qua).FXAA: Gần như không ảnh hưởng. Đây là thiết lập gần như mang tính mặc định khi định dùng các công cụ khử răng cưa trong game. Tuy không đem lại chất lượng tốt nhất, thiết lập này không gây bất cứ tác động nào đến CPU và GPUMSAA: Có ảnh hưởng rất lớn. Game thủ nên tắt chế độ khử răng cưa này trừ khi đang sở hữu một trong những card đồ họa mạnh nhất hiện nayPopulation Density/Population Variety/ Distance Scaling: Ảnh hưởng ít. Nếu như máy có thể chạy GTA V từ Medium trở lên game thủ có thể bật thiết lập này ở mức cao nhấtTexture Quality: Ảnh hưởng mức trung bình.Shader Quality: Ảnh hưởng mức trung bình.Shadow Quality: Ảnh hưởng mức trung bình.Reflection Quality: Ảnh hưởng mức trung bình.

 

Water Quality: Ảnh hưởng mức trung bình.Particles Quality: Ảnh hưởng mức trung bình.Soft Shadows: Ảnh hưởng mức trung bình.Post FX: Ảnh hưởng mức trung bình.Motion Blur Strength: Gần như không có ảnh hưởng.In-Game Depth Of Field Effects: Ảnh hưởng mức trung bình.Anisotropic Filtering: Ảnh hưởng mức trung bình.Ambient Occlusion: Ảnh hưởng mức trung bình.

 

Tessellation: Ảnh hưởng mức trung bình.Một trong những mục tiêu của Rockstar khi đem GTA V lên PC là tập trung vào khả năng mở rộng chi tiết thiết lập. Tất cả (trừ MSAA) ít nhiều đều có mức ảnh hưởng gần như ngang nhau, tuy nhiên để đảm bảo tốc độ khung hình, không nên thử các thiết lập từ mức Very High trở đi bởi sẽ xuất hiện các hiện tượng nhắc ở phần đầu.
Với tất cả các thiết lập chỉnh về mức Low, cấu hình thử nghiệm có thể duy trì ở tốc độ 105fps và khi lên đến Ultra, tốc độ thường ở mức 30 – 33fps, mặc dù các hiện tượng rung, giật xuất hiện thường xuyên hơn. Tuy nhiên, thiết lập ở mục Advanced Graphics không điều chỉnh được do đòi hỏi GPU phải có VRAM lớn hơn 3 GB. Một trong những điều đáng khen của GTA V và Rockstar là việc game được port khá chất lượng, không có hiện tượng “ăn” CPU và GPU quá đáng (sau khi chơi khoảng 1 tiếng, tiêu thụ GPU dao động ở khoảng 1.3 – 2.5 GB VRAM, RAM ở mức 3GB và CPU là 50%).Điểm chưa được là hệ thống Benchmark gần như không hoạt động, mỗi khi bật lên, game sẽ khởi động và xuất hiện thông báo nhiệm vụ thất bại. Có lẽ trong tương lai Rockstar sẽ sửa lỗi này trong bản patch nào đó. Tuy nhiên không thể đòi hỏi quá nhiều vì game chạy rất trơn tru ngay trong ngày đầu tiên mà không có một lỗi nghiêm trọng nào.Tất nhiên, mức ảnh hưởng của các thiết lập đến hiệu năng game khá đa dạng, vì thế điều quan trọng là cần phải tìm xem nên giảm thứ gì trước. Ban đầu người chơi có thể đặt các thiết lập ở mức “Very High”, sau đó giảm dần xuống “High” và cuối cùng là “Medium” cho đến khi có được tốc độ khung hình như mong muốn.
Cấu hình các case máy tính và giá như sau:

Dựng case máy tính chơi GTA 5, Crossfile, Dota 2, LOL từ 3 đến dưới 10 triệu

  Cấu hình 1
Tiêu Chí Rẻ nhất có thể và cũng tốt
CPU Q9400-sk 775 – 400k, Q8400
Main Main giga g41- 600k-ram 3
Card Gt 630- 700k
Ram ram 3 – 8gb- 700k
Nguồn+case Hunkey -300
Ổ cứng  ssd 128-900k 
 

3 triệu 6

 

  Cấu hình 2
Tiêu Chí Giá cả hợp lý nhất có thể,bền và an tâm
CPU core i5 – 3470-2.5 trieu
Main B75- 1tr1- Giga 
Card Card tháo dàn nét-2,2 triệu (gtx750)
Ram ram 8gb- 700k
Nguồn+case hunkey- 300k
Ổ cứng  ssd 128 900k
 

7-8  triệu

Video hướng dẫn: Dựng case máy tính chơi GTA 5, Crossfile, Dota 2, LOL từ 10-20 triệu:

  Cấu hình 1
Tiêu Chí Từ 10-15 triệu- tiêu chí cũ mới không quan trọng quá, miễn là bền, có bảo hành
CPU Core i5 4460 -4,1 triệu
Main Main  B85M – pro gamer-2,5 triệu
Card Card GTX 750-GTX950-4 triệu
Ram ram 16gb- 1,6 triệu -kington-kingmax- gskill
Nguồn+case Case + nguon- 2 triệu- Corsair cooler, altech, Acbel
Ổ cứng  ssd 128-900k 
  15 triệu
 

Cấu hình 2

Tiêu Chí Tiêu chí mới, mạnh nhất về cấu hình có thể
CPU core i7 – 4790-7.2 trieu
Main Main  B85M -pro gamer-2,5 triệu
Card Card màn hình GTX 960 – 5 ,7 triệu
Ram ram 16gb- 1,6 triệu -kington-kingmax- gskill
Nguồn+case Case + nguon- 2 triệu- Corsair cooler, altech, Acbel
Ổ cứng  ssd 240 1,6 triệu
  19 triệu