Gần như tất cả các nạn nhân WannaCry đang chạy Windows 7

Cuộc tấn công ransomware WannaCry lợi dụng lỗ hổng trong các phiên bản cũ của Microsoft Windows. Ảnh hưởng xấu nhất cho đến nay: những người sử dụng Windows 7.

 WannaCry
WannaCry

Trong tuần qua, thế giới đã phải đối mặt với một trong những vụ tấn công không gian mạng tồi tệ nhất từng xảy ra ở các bệnh viện, trường học và doanh nghiệp trên toàn cầu. Cuộc tấn công đã mã hóa, hoặc chập mạch, các tập tin trên hơn 300.000 máy tính ở 150 quốc gia và yêu cầu nạn nhân trả tiền chuộc ít nhất 300 đô la.

Theo số liệu của công ty bảo mật Kaspersky Lab, khoảng 98% máy tính bị nhiễm đã chạy một phiên bản của Windows 7. Khoảng 1,5% số ca nhiễm đã ảnh hưởng đến các máy khách R2 Server 2008, trong khi các nhiễm trùng Windows XP “không đáng kể”, Costin Raiu, giám đốc nghiên cứu của Kaspersky Lab cho biết trong một bài tweet.

Windows 7 vẫn là phiên bản hện điều hành phổ biến nhất của Microsoft, mặc dù nó đã được phát hành lần đầu tiên vào năm 2009. Microsoft đã phát hành bản sửa lỗi cho lỗ hổng hồi tháng 3, nhưng nhiều người rõ ràng không cập nhật. Tuần trước, công ty đã phát hành bản vá hiếm hoi cho các phiên bản cũ của Windows, nó không còn chính thức hỗ trợ để bảo vệ chống lại ransomware.

Một người phát ngôn của Microsoft cho biết: “Những ai đang chạy phần mềm diệt virus miễn phí của chúng tôi hoặc đã kích hoạt Windows Update đã được bảo vệ. Microsoft đang hướng khách hàng đến blog bảo mật để biết thêm thông tin.

Theo CnetGiải mã Wanna Cry,
Ransomware WannaCry,
Ms17-010 là gì,
Wannacry là gì,
EternalBlue,
Ransomware,