Gimbal là gì ? Một số mẫu gimbal sử dụng cho điện thoại tốt nhất

Gimbal là gì ? Một số mẫu gimbal sử dụng cho điện thoại tốt nhất. Hiện nay, các lĩnh vực liên quan tới hình ảnh và video ngày càng phát triển, có thể ghi lại được những bức hình, thước phim chất lượng. Vì thế, Gimbal cũng trở thành một thiết bị hỗ trợ không thể thiếu giúp tăng độ ổn định trong quá trình quay video. Vậy gimbal là gì? Và mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số mẫu gimbal dành cho điện thoại phù hợp kinh tế mà mang lại hiệu quả nhất ở bài viết dưới đây.

Gimbal là gì ? Một số mẫu gimbal sử dụng cho điện thoại tốt nhất
Gimbal là gì ? Một số mẫu gimbal sử dụng cho điện thoại tốt nhất

Gimbal là gì ?

Gimbal là một thiết bị có khả năng chống rung cho máy ảnh, máy quay hoặc điện thoại khi di chuyển nhằm đem lại những đoạn video ổn định, mượt mà hơn.

Chúng được chế tạo với một giá đỡ gắn camera hoặc điện thoại và bên trong có thiết bị theo dõi để cảm nhận bất kỳ chuyển động không mong muốn nào. Khi cảm nhận được chuyển động, gimbal sử dụng một thuật toán điều khiển các trục của nó để cân bằng máy ghi hình đang được gắn ở trên.

Bạn có thể tham khảo video dưới đây để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của gimbal :

Một số gimbal dành cho điện thoại phổ biến hiện nay

Zhiyun Smooth 4

Với chất liệu nhựa bền bỉ, thiết kế tay cầm chống rung Zhiyun Smooth 4 bao gồm 1 thanh trượt trên bảng điều khiến và 1 nút kích hoạt ở sau lưng thiết bị. Bộ điều khiển của nó tích hợp các phím chức năng đa dạng. Ngoài ra, tay cầm chống rung này còn sở hữu một con xoay nằm ở bên trái giúp điều chỉnh tiêu cự một cách dễ dàng. Bạn có thể zoom xa, zoom gần theo ý muốn. Có thể sử dụng con xoay để tự do lấy nét bằng tay trong một thời gian nhất định sau khi sử dụng nút chuyển Fn trên gimbal.

Zhiyun Smooth 4Smooth 4 với các tính năng nổi bật như chuyển cảnh nhanh, chế độ theo dõi đối tượng, thiết lập thời gian, Vertigo Shot, Slow Motion, chế độ phơi sáng,.. Đặc biệt là với chế độ Phone Go cho phép người dùng bắt kịp những chuyển động nhỏ nhất mà không bị chậm trễ. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc nào vì Smooth 4 có tính năng chuyển cảnh trong nháy mắt.

Với tất cả những ưu điểm trên, Smooth 4 xứng đáng là chiếc gimbal dành cho điện thoại đáng mua nhất hiện nay.

Hiện nay, giá bán của tay cầm chống rung Zhiyun Smooth 4 khoảng 2,2 triệu đồng.

Osmo Mobile 3

Tiếp nối người anh em tiền nhiệm Osmo Mobile 2, Osmo Mobile 3 với các tính năng tuyệt vời xứng đáng là chiếc gimbal chống rung vượt trội dành cho smartphone. Với thiết kế gập gọn vô cùng tiện lợi, bạn có thể dễ dàng mang theo nó mọi lúc mọi nơi. Bằng cách nhấp đôi nút M, gimbal này có khả năng lật nhanh giữa chiều ngang và chiều dọc. Và cuối cùng hữu ích nhất, đó là bạn có thể dùng cổng kết nối ngay cả khi quay ngang điện thoại.

Osmo Mobile 3
Osmo Mobile 3

Đặc biệt, khi sử dụng Osmo Mobile 3, bạn sẽ được trải nghiệm tính năng ActiveTrack. Tính năng này do DJI tạo ra giúp khóa đối tượng và khuôn mặt một cách dễ dàng, theo dõi đối tượng thông minh với độ dao động thấp nhất mà vẫn chính xác.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức tạo video có vẻ chuyên nghiệp cho mạng xã hội, thì DJI Osmo Mobile 3 chính là lựa chọn số 1 đấy ! Với khả năng chống rung làm nên sự khác biệt tuyệt vời trong chất lượng cảnh quay, Osmo Mobile 3 xứng đáng là một chiếc gimbal smartphone tốt nhất trên thị trường.

Hiện nay, giá bán của Osmo Mobile 3 khoảng 2,5 triệu đồng.

Smooth X

Smooth X là một gimbal chống rung điện tử dành cho điện thoại đa dụng phù hợp với đại đa số người dùng, đặc biệt là những người nó niềm đam mê quay phim bằng những chiêc smartphone của mình. Smooth X có nhiều tính năng nâng cấp như Chụp ảnh thông minh, chuyển cảnh tức thì, độ tương thức hoàn hảo,… Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về kĩ năng quay phim chuyên nghiệp hay phải có những thiết bị quay chất lượng, với smooth X bạn có thể thoải mải quay những video với những kỹ thuật chuyên nghiệp đơn giản một cách dễ dàng, cho ra những thước phim chất lượng và mang tính ổn định cao.

Smooth X
Smooth X

Hiện nay, giá của một chiếc gimbal Smooth X mới chỉ 1,2 triêu đồng. Với những bạn chú trọng nhu cầu chụp ảnh, quay video qua smartphone thì đây là một lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua.

Mini moza – P

Nếu bạn là một người đam mê selfie chụp ảnh với những chiếc smartphone tiện lợi của mình hay ghi lại những cuộc hành trình du lịch với gopro thì Gimbal Mini moza – p là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.Với thiết kế thông minh nhò gọn, tương thích phù hợp với nhiều mẫu smartphone và gopro hiện nay, Gimbal Moza Mini-P được tích hợp nhiều chế độ chuyên nghiệp và hiện đại như: inception mode (xoay 360 độ), FPV mode, Sport,.. mang đến cho bạn khả năng quay phim chụp ảnh qua smartphone và gopro một cách mượt mà và độ chông rung tốt.

Mini moza – P
Mini moza – P

Giá thành của Moza mini – p khá mềm chỉ ở mức 1,2 triệu động. Với những công dụng mà chiếc gimbal này đem lại, đây là một sự lựa chọn tốt dành cho các bạn.