Hướng dẫn cài đặt máy photocopy để bàn Ricoh 1900 – Link tải driver miễn phí

Hướng dẫn cài đặt máy photocopy để bàn Ricoh 1900 – Link tải driver miễn phí. Ricoh miêu tả loại máy này với 3 từ “trang nhã, tốc độ và chất lượng”. Chiếc máy photocopy Ricoh 1900 nhỏ gọn này được thiết kế với một nút duy nhất cho mọi thao tác và xử lý yêu cầu về in ấn với tốc độ nhanh chóng, chỉ mất 10s để khởi động. Và có thể in 19 bản/phút (khổ A4) với độ phân giải cao (600dpi). Công việc nhân bản tài liệu của văn phòng cũng rất tiện lợi nhờ chức năng “scan một lần, in nhiều bản” của máy. Model Aficio MP 1900 của Ricoh đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về một máy photocopy đen trắng. Hơn thế nữa, giá phải chăng, hoạt động tốt và xử lý được tới văn bản khổ A3. Nhưng khi mua về các bạn chưa thể dùng được ngay mà phải qua quá trình cài đặt. Bài viết dưới này sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt máy in dễ dàng nhất nhé. 

Hướng dẫn cài đặt máy photocopy để bàn Ricoh 1900 - Link tải driver miễn phí
Hướng dẫn cài đặt máy photocopy để bàn Ricoh 1900 – Link tải driver miễn phí

Hướng dẫn cài đặt máy photocopy để bàn Ricoh 1900

Bước 1 : Các bạn cần cắm dây kết nối từ máy photo vào máy tính của bạn và truy cập link dưới đây để tải driver về.

http://support.ricoh.com/bb/html/dr_ut_e/re2/model/mp90/mp90.htm

Lưu ý là tải bản PCL6 Driver nhé.

Bước 2 : Các bạn mở file .exe đã tải về.

– Bạn cứ next và chọn I accept the agreement tới bước tiếp theo thì bạn chọn vào Browse chọn đường link để cho file ra. thông thường mình hay cho link ra desktop cho tiện. xong khi chọn xong thì bạn bấm next tiếp.
 
– Bạn cứ next cho tới khi ra cái màn hình như ảnh ở dưới thì bạn bấm ok.
 

Bước 3 : Bắt đầu cài đặt máy photocopy cho máy tính của bạn.

 
– Đầu tiên bạn bấm biểu tượng cửa sổ windown trên bàn phím và chọn vào “ Devices and Printers ” xong bạn nhìn anh ở dưới và chọn theo bước mình khoang đỏ nhá.
 
 
– Sau khi bấm next bạn chọn xuống Create a new port và chỉnh cột bên tay phải thành Standard TCP/IP Port rùi bấm next.
 
 
– Tiếp theo bạn bỏ dấu tích ở phần Query the printer and automatically………………………… 
 
– Host name or IP address : thì bạn điền địa chỉ IP của cái máy photocopy bạn đã cài đặt sẳn ở trên máy photocopy trước đó.
 
– Lưu ý là địa chỉ IP cài cho máy photocopy và máy tính của bạn phải trong cùng 1 đường mạng nhá. nếu không trong 1 đường mạng sẽ không thể thông với nhau đc.
 
– VD như của mình là: 192.168.1.150 ( đó là địa chỉ IP của máy photocopy của mình. )
 
 
– Tiếp theo bạn chọn have Disk và Chọn tiếp Browse và chọn link tới cái driver mà bạn vừa download trên mạng về rùi chọn Ok rùi bấm next. 
 
 
– Các bước tiếp theo bạn chỉ cần điền thông tin máy hoặc bạn có thể cứ next là xong.
 
 

Bước 4 : Test máy 

– Bước này bạn có thể chọn ” Print a test page ” để máy photocopy sẽ in ra 1 bản test nếu bạn cài đúng thì nó sẽ ra lun 1 bản test cho bạn. xong bạn có thể bấm next là đã hoàn thành việc cài in.