Lỗi cơ bản thường gặp của Máy in canon lasershot LBP2900 và cách khắc phục

Lỗi cơ bản thường gặp của Máy in canon lasershot LBP2900 và cách khắc phục. Canon LBP2900 từng một thời chinh phục mọi ánh nhìn của các khách hàng là doanh nghiệp mới thành lập vì đây là chiếc máy in khỏe khoắn rất phù hợp với văn phòng làm việc diện tích nhỏ mang đến bản in hoàn hảo nhất cho bạn mà mức giá thì quá là hạt rẻ chỉ chưa đến 3 triệu đồng cho một chiếc máy in hoàn hảo. Máy in canon 2900 được nhiều cá nhân và văn phòng sử dụng khá phổ biến. Máy in canon 2900 là loại máy in dành cho doanh nghiệp mới thành lập, siêu tiết kiệm…tuy nhiên bên cạnh đó nó bị mắc một số lỗi nhỏ, nếu để ý thì các bạn sẽ dễ dàng khắc phục được ngay.

Lỗi cơ bản thường gặp của Máy in canon lasershot LBP2900 và cách khắc phục
Lỗi cơ bản thường gặp của Máy in canon lasershot LBP2900 và cách khắc phục

1. Máy in canon lbp2900 không in được:

– Nguyên nhân: Máy in của bạn không in được nguyên nhân chủ yếu là do lỗi driver hoặc tràn lệnh in.

– Cách khắc phục: Xóa tất cả các lệnh in và kiểm tra cáp usb tới máy. Lỗi driver thì bạn nên download để cài lại máy in như bình thường.

2. Máy in canon lbp2900 in chậm từ tờ thứ 2 trở đi

– Nguyên nhân:

Lỗi do sensor

Lỗi do card formater

– Cách khắc phục:

Mở nắp máy in ra sau đó bạn nhìn qua bên tay trái đó là con Sensor, bạn gỡ còn Sensor ra xem có bị hỏng vì đứt dây hay bụi gì không. Nếu do bụi thì bạn vệ sinh sạch rồi lắp lại và in thử. Còn nếu bị hỏng thì cần thay thế linh kiện.

Nếu lỗi do card formater thì bạn cần liên hệ với Việt Bis để sử dụng dịch vụ sữa chữa máy in canon lbp2900.

3. Máy in canon lbp2900 bị kẹt giấy

Nếu máy in của bạn bị kẹt giấy thì hãy mở cửa sau của máy và kéo giấy từ từ ra.

4. Máy in canon lbp2900 bị ồn khi in

– Nguyên nhân:

+ Do các trục quay của máy bị vật lạ rơi vào.

+ Do lỗi bên trong hộp mực làm mực bị vón cục. Khi trục xoay đồng nghĩa với cái lưỡi gà bên trong hộp mực xoay. Lưỡi gà bị kẹt bởi những cục mực in khô cứng làm cho trục quay chịu áp lực rất nặng. Điều này làm cho các bánh răng bị tuôn răng và tạo ra các tiếng kêu lạ

– Khắc phục: Tháo hộp mực ra, đổ hết mực xong bạn soi đèn vào xem có thấy các cục mực in chai cứng thì bạn khều ra hết và vệ sinh sạch bánh răng rồi đổ mực vào và in bình thường nha.

5. Máy in canon lbp2900 khó rút giấy

– Nguyên nhân do về mặt giấy: Khi tiến hành in thì bao giờ bề mặt giấy và công cụ kéo phía trong sẽ được ăn khớp với nhau thì tờ giấy đi qua để in sẽ được in một cách dễ dàng. Còn khi bề mặt giấy không có ma sát để cho ống cuộn bám vào thì nó không thể kéo được phía bên trong nên máy vẫn hoạt động mà giấy không ra thì vấn đề xuất phát ở vị trí này. Trong trường hợp này bạn chỉ cần vò nhẹ tờ giấy tạo ma sát cho tờ giấy rồi in.

– Nguyên nhân do thiết bị kéo giấy: Giấy ổn định mà lỗi vẫn xảy ra thì nguyên nhân do thiết bị cao su kéo giấy bị mòn. Cách khắc phục: Bạn lấy khay đựng giấy ra ngoài và vệ sinh thật sạch và kiểm tra cao su kéo có bị mòn quá không và phải thay nếu nó quá mòn.

6. Máy in canon lbp2900 in ra giấy trắng

Nếu máy in của bạn in ra giấy trắng thì sẽ do một số nguyên nhân sau:

– Trục từ hỏng: bạn kiểm tra trục từ nếu hỏng thì phải thay thế ngay.

– Driver chưa cài đúng: thì bạn cần kiểm tra lại driver và cài lại cho chuẩn.

– Cáp nguồn có vấn đề: kiểm tra 2 đầu của cáp nguồn có bị lỏng hay có tín hiệu đến máy tính không, hỏng thì chúng ta cần thay cáp mới.

– Lỗi hộp mực: nếu lỗi do hộp mực thì cần kiểm tra lại hộp mực xem có cần thay thế hộp mực mới không. Có thể nhờ tới kỹ thuật máy in kiểm tra và xử lý.

7. Máy in canon lbp2900 bị kẹt lệnh in

Máy in dù có hiện đại đến đâu thì cũng chỉ có thể in mỗi lượt một tài liệu. Nếu máy in bị ngừng lại không do trục trặc về cơ thì cần kiểm tra danh sách lệnh in xem vì sao mà bị tắc nghẽn.

– Với máy in không nối mạng: thì cần vào windows/ printers của control panel để xem tác bụ nào bị kẹt để hủy tác vụ đó.

– Với máy in nối mạng thì chỉ cần kiểm tra các tác vụ gửi từ máy tính của mình hoặc nếu do tác vụ của người khác thì cần nhờ họ can thiệp.

8. Máy in canon lbp2900 in bị mờ

Các nguyên nhân gây ra tình trạng bản in bị mờ:

– Do không thường xuyên sử dụng nên mực bị ẩm.

– Kiểm tra lại gạt từ có thể bị kém

– Drum hơi kém tích điện không đủ

– Kiểm tra hộp quang bị mờ, bẩn, có bụi trên bề mặt quang.