Nên chọn CPU Haswell hay Skylake hay Kabylake

Thời điểm này Intel bắt đầu tung ra thế hệ CPU mới là Kabylake thật ra cpu này chủ yếu tăng cường khả năng xử lý đồ họa thông qua card intel HD  630 (benmark của nó khoảng 1000- siêu mạnh), đặc biệt là video với độ phân giải 4K,còn hiệu năng xử lý các ứng dụng tăng lên 12%,tốc độ duyệt web cao hơn 19% so với Skylake.

Dòng cpu này còn bị cnet giật cái tít to tướng: Don’t be fooled: Intel’s new desktop CPUs aren’t faster :)). Đừng để bị lừa- dòng cpu mới không nhanh hơn. Ha ha. Được cái nó vẫn gắn được vào socket 1151 đang chạy skylake của intel.
-Nếu bạn quan tâm về giá, dùng card rời: xúc ngay cho mình bộ Haswell – hàng siêu ngon, giá cực tốt. Thời điểm này bộ Haswell i7 vẫn rẻ hơn skylake tương tự rất nhiều, khoảng hơn 2 triệu cho 1 bộ dùng main chip set B progaming các dòng. Chưa kể ram 3 rẻ hơn nữa. Hiệu năng thì nói chung khó nhận ra lắm.
-Nếu bạn quan tâm đến Ddram 4 và ram ECC cũng như bộ xử lý xeon, hoặc không dùng card đồ họa- thì mua Skylake đợt này là tốt nhất, giá cả cũng đã hạ khoảng 15-20% về main và cpu so với thời đầu đắt đỏ ( điểm hình con i3 đã xuống dưới mức 3 triệu thời kì đầu).

Vậy Kabylake có gì mới ko?

Điểm thay đổi lớn nhất có lẽ là Intel cuối cùng cũng bung lụa cung cấp cho Pentium G công nghệ siêu phân luồng, tăng hiệu suất đáng kể, từ nay thì pentium G sẽ bá đạo trên từng hạt gạo rồi.

Dù chuẩn bị ra mắt rầm rộ cho dòng máy bàn, tuy nhiên nhiều trang công nghệ đã có những trải nghiệm thực tế đầu tiên và họ không đánh giá quá cao dòng cpu mới này. Và thường intel và các hãng công nghệ là vậy, sau khi được một đời thần tốc họ sẽ luôn hãm lại các nâng cấp sau này.
Điểm nữa là cpu intel đợt này xuống giá rất chậm, nhất là những cpu hàng hot như i5 hay i7, đây lại là những cpu mà người dùng cố gắng nâng cấp bằng được. Trong khi i5 đời ivy hay i5 đời haswell đang giảm giá mạnh cùng card màn hình. Do đó xét về p/p dòng Kabylake rõ ràng đang quá yếu thế so với cpu cũ và Haswell.