Nguồn Xigmatek có thực sự tốt ?

Nguồn Xigmatek có thực sự tốt ? Những ai sử dụng PC để chơi game hay hoạt động các phần mềm thiết kế đồ họa để làm việc thì chắc hẳn đã biết được độ quan trọng của bộ nguồn máy tính. Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu nguồn máy tính khác nhau. Nhưng được yêu thích nhất ở phân khúc tầm trung phải nói đến nguồn Xigmatek. Nó mang đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời mà không lo giật lag hay hư hại khi sử dụng. Bạn đang muốn mua một bộ nguồn máy tính Xigmatek cho PC? Nhưng lại băn khoăn không biết nguồn xigmatek có tốt không? Nguồn Xigmatek là thương hiệu nước nào?…Hãy cùng chúng tôi khám phá những vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Nguồn Xigmatek có thực sự tốt ?
Nguồn Xigmatek có thực sự tốt ?

Tìm hiểu về nguồn máy tính

Nguồn máy tính là gì?

Nguồn máy tính là một bộ phận quan trọng, được coi là trái tim của toàn bộ hệ thống. Nguồn máy tính cung cấp nguồn năng lượng cho toàn bộ hệ thống, quyết định đến sự ổn định trong quá trình hoạt động và độ bền của máy tính theo thời gian. Nếu nguồn không đủ ổn định sẽ gây nên một số vấn đề như máy chạy ì ạch, giật lag liên tục, xuất hiện các kí tự lạ,….lâu ngày sẽ gây hư hại máy tính. Nguồn máy tính là bộ phận vô cùng quan trọng

Các bộ phận trong bộ nguồn máy tính

Một bộ nguồn máy tính gồm các bộ phận quan trọng sau:

Bộ biến áp: Tác dụng của bộ phận này là hạ áp của dòng điện xoay chiều xuống một mức thích hợp cho thiết bị, dòng điện lúc này vẫn là điện xoay chiều nhưng có mức điện áp thấp hơn so với trước. Đồng thời, bộ biến áp còn có tác dụng cách ly các thiết bị với điện thế lưới.

Bộ nắn điện: Bộ này có tác dụng chuyển đổi điện thế xoay chiều thành điện thế một chiều. Nhưng các mạch điện tử trong thiết bị vẫn chưa thể sử dụng được điện thế này để hoạt động.
Mạch bảo vệ: Mạch này giúp bảo vệ và giảm các thiệt hại cho thiết bị khi có các hiện tượng quá áp, quá dòng,…do dòng điện gây ra.

Mạch ổn áp: Mạch này giúp ổn định điện áp cung cấp cho thiết bị khi có sự thay đổi bởi dòng tải, nhiệt độ và điện áp đầu vào.
Bộ lọc nhiễu điện: Bộ này sẽ giới hạn và triệt tiêu các thành phần không tốt, giúp tránh được các nhiễu và xung điện trên lưới điện tác động không tốt đến các thiết bị.

Bộ chỉnh lưu: Bộ này với thành phần chính là tụ điện giúp giảm gợn sóng cho dòng điện một chiều sau khi được chỉnh lưu.

Nguyên tắc hoạt động

Các bộ nguồn máy tính hiện nay đều hoạt động dựa trên nguyên tắc nguồn chuyển mạch tự động. Dòng điện xoay chiều khi đi vào nguồn sẽ được bộ chỉnh lưu nắn thành dòng điện một chiều cấp cho cuộc sơ cấp của biến áp xung quanh. Sau đó dòng điện nạp cho biến áp xung quanh sẽ được điều khiển bởi công tắc bán dẫn, từ trường biến thiên được tạo ra trên biến áp xung dựa trên nguyên tắc điều biến độ rộng xung. Xung điều khiển này có tần số từ 30 – 150Khz, tần số sẽ được giữ ổn định. Từ đó, độ rộng của xung sẽ thay đổi khi có sự hiệu chỉnh từ bộ dò sai. Từ trường cảm ứng lên các cuộn dây thứ cấp tạo ra dòng điện xoay chiều cảm ứng được bộ chỉnh lưu sơ cấp chỉnh lại. Dòng điện một chiều qua các bộ lọc sơ cấp sẽ sẵn sàng cho thiết bị hoạt động.

Xuất xứ nguồn máy tính Xigmatek là của nước nào?

Một trong những thương hiệu nguồn máy tính được nhiều người sử dụng là Xigmatek. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết thương hiệu Xigmatek là của nước nào sản xuất? Xigmatek là thương hiệu rất nổi tiếng hiện nay. Hãng chuyên phân phối các loại linh kiện máy tính PC tại Đài Loan, với 3 dòng sản phẩm chủ đạo là tản nhiệt, thùng máy và nguồn. Những sản phẩm của thương hiệu Xigmatek được thiết kế khá đơn giản không hề màu mè, thiên về xu hướng truyền thống có chút cách điệu. Điều này khiến sản phẩm của Xigmatek được nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng.

Kết luận

Dựa theo phân khúc thị trường, nguồn Xigmatek là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, không quá đắt nhưng cũng không tính là rẻ. Sản phẩm nguồn Xigmatek có các mức công suất là 450W/550W/650W và đạt hiệu suất duy trì trên 85% khi thực hiện các bài test, mức độ điện áp dao động nhỏ. Bộ nguồn Xigmatek hoạt động ổn định trong một thời gian hoạt động dài, tỏa nhiệt ít. Tuy nhiên, nguồn Xigmatek cũng có một số khuyết điểm như khi hoạt động thì phát ra tiếng hơi ồn ào và phần logo dính trên máy dễ bị bong tróc. Tuy nhiên, khuyết điểm nhỏ này không đáng kể so với những ưu điểm hoạt động và hiệu suất nên các sản phẩm nguồn Xigmatek được người dùng đánh giá rất cao.