Nhận biết SSD Thật giả

Nhận biết SSD Thật giả : Những điều cần biết khi nâng ổ cứng SSD :Khi bạn muốn nâng cấp máy tính thì Ram, CPU, Card VGA, SSD là sự lựa chọn của nhiều người. Ngày nay nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop là giải pháp được nhiều người ưu tiên trước. Vì giá thành SSD rẻ hơn rất nhiều so với trước đây. Vì SSD ngày càng phổ biến, nên ngày càng có nhiều hàng nhái, hàng giả. Vậy cách nhận biết SSD hàng thật hàng giả như thế nào,

Kinh nghiệm nâng cấp ổ cứng SSD

Cách đơn giản nhất để phân biệt ổ cứng SSD kém chất lượng và SSD chính hãng là dựa vào tem phân phối. Nếu bạn nhìn thấy tem chữ mờ, không rõ nét và có dấu hiệu nhòe thì đó chắc chắn đó là tem giả. Ngược lại, tem thông số của nhà sản xuất trên SSD chính hãng sẽ được dán ngay ngắn, thẳng hàng, và không lệch lạc.

Nhận biết ổ cứng SSD thật giả

Tuy nhiên, chỉ với cách nhận biết trên là chưa đủ. Như đã nói ở trên ổ cứng SSD “rởm” ngày càng được làm tinh vi, nên rất khó phân biệt nếu chỉ bằng cảm quan bên ngoài, đặc biệt là những loại SSD chạy bootrom thì không thể phân biệt được.

Đọc đến đây, chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc bootrom là gì? Thực chất nó là một công nghệ dùng ổ cứng ảo trên server thông qua kết nối LAN, không cần sử dụng ổ cứng trên máy. Nếu dùng bootrom trong một phòng có từ 20 – 30 chiếc máy tính thì sẽ tiết kiệm được chừng đó ổ cứng. Bootrom mang đến sự thuận tiện trong việc cập nhật phần mềm, quản lý và điều hành, đồng thời giúp tiết kiệm điện. Những ổ cứng SSD bootrom trong các phòng net, game thường sẽ được thải sau khoảng 6 – 9 tháng sử dụng. Mặc dù còn thời gian bảo hành nhưng chúng rất ‘tã’, do đó người dùng không tinh ý sẽ rất dễ mua phải loại SSD bootrom này.

Vì thế, cách tốt nhất để kiểm tra một ổ SSD là hàng thật ha,y nhái đó là sử dụng các phần mềm như: CrystalDiskInfo, CrystalDiskMark, HD Tune Pro,… hoặc các phần mềm chính hãng như Samsung Magician, Kingston Manager.
Đây là các phần mềm sẽ hiển thị rõ cho chúng ta biết được tốc độ đọc ghi của ổ cứng, cùng thời gian sử dụng ổ cứng được bao lâu rồi, và đặc biệt là số series, bạn có thể kiểm tra trực tiếp trên website. Nếu ổ cứng bạn mới mua mà có tốc độ đọc ghi thấp thì tỉ lệ cao đó là hàng nhái hoặc ổ cứng thời gian hiển thị sử dụng nhiều.

Ngoài ra giá thành & chế độ bảo hành cũng là một điều mà bạn nên quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều ổ SSD nhái giá rẻ bán tràn lan trên thị trường, giá thành SSD nhái thường rẻ hơn khá nhiều ( khoảng 30% nhiều khi hơn cả 50% ). Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua, tốt nhât nên chọn những trung tâm máy tính uy tín để mua sẽ tốt hơn, vì SSD có tuổi thọ của nó, nếu bạn mua phải ssd nhái nó sẽ nhanh hư, đồng thời tốc độ đọc ghi cũng giảm đi nhiều lần.

Ngày nay trên thị trường có một số hàng SSD nổi tiếng được nhiều người lựa chọn như là Intel, Kington, Samsung… đang bị khá nhiều hàng giả chính vì vậy chúng ta càng nên cân nhắc kỹ trước khi mua các sản phẩm SSD.

Kinh nghiệm nhận biết ổ cứng SSD thât giả