Những tiêu chí chọn usb wifi

Những tiêu chí chọn usb wifi. Hiện nay sự xuất hiện của những bộ truyền dẫn tín hiệu Wi-Fi đang ngày càng phổ biến tới từng ngôi nhà hay văn phòng công ty. Đi cùng với đó là sự tiện dụng khi sử dụng mạng không dây để kết nối, truyền tải thông qua các thiết bị di động thông mình.

Những tiêu chí chọn usb wifi
Những tiêu chí chọn usb wifi

Thuận lợi là vậy nhưng việc chọn thiết bị Wi-Fi phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế lại là một bài toán không dễ dàng. Và chúng tôi xin được gửi đến các bạn hướng dẫn chọn mua wifi phù hợp với nhu cầu sử dụng

1.Số lượng người truy cập 

Đây là yêu cầu đầu tiên để xác định và phân loại được về phần cứng cần phải có để có thể đảm báo được việc xử lý được yêu cầu về truyền tải dữ liệu của người dùng.

Thường với gia đình bình thường có từ 5-7 người thì có thể chọn mẫu phổ thông với mức phát sóng tốt và phần cứng vừa đủ

Riêng đối với những doanh nghiệp lớn hoặc các địa điểm công cộng có số người truy cập lớn thì cần bộ phát chuyên biệt có sức mạnh phần cứng đủ sức đảm đương được cả tram thiết bị truy cập cùng lúc như vi xử lí mạnh, RAM nhiều thì các tác vụ xử lí càng nhanh, mượt mà và nhiều truy cập đồng thời được. Đồng thời cần các giải pháp đồng bộ đi kèm để phân chia và quản lý

2.Diện tích sử dụng

Yếu tố quan trọng thứ hai để có được sản phẩm theo đúng yêu cầu. Từ đây sẽ đặt ra các yêu cầu cần có đề đảm đương được. Với diện tích rộng và nhiều phòng nên mua những loại có độ phát sóng xa và mạnh, thường được đánh giá qua số lượng và công suất độ lợi (dbi) của annten. Khuyến khích nên mua các router có angten ngoài, tùy chỉnh hướng được để có thể linh hoạt trong việc điều hướng sóng wifi.

Hoặc chọn các bộ wifi đặc biệt hỗ trợ xuyên tường thông qua thiết kế và cơ chế khuếch đại công suất cao riêng biệt giúp tăng công suất đầu ra thì tầm phát sóng sẽ tốt hơn với kết cấu nhà có tường dày, nhiều phòng nhỏ liền kề

Hoặc với nhà dạng ống, nhiều tầng như ở Việt Nam thì dung các hê thống Wi-Fi ứng dụng công nghệ mesh mới nhất liên kết nhiều bộ thu-phát để đảm bảo tín hiệu thông suốt. Bên cạnh có nếu đã có sẵn bộ phát mà không phủ đủ thì có thể dung các bộ repaiter

3.Chuẩn kết nối usb wifi hiện nay: 2g- 5g

Song hành với sự bùng nổ của công nghê thông tin thì các chuẩn Wifi cũng được phát triển nhanh chóng mang tới tốc độ ngày càng nhanh chóng.

Các thuật ngữ 2.4GHz và 5GHz đề cập đến dải tần số của router hoặc thiết bị đang truyền các tín hiệu này. Sự khác biệt lớn nhất và nổi bật nhất giữa hai tần số này là tốc độ và phạm vi.

Trong điều kiện lý tưởng, WiFi 2.4GHz sẽ hỗ trợ tốc độ kết nối cao nhất là 450Mbps hoặc 600Mbps, tùy thuộc vào loại router mà bạn sử dụng. Trong khi WiFi 5GHz sẽ hỗ trợ tốc độ kết nối lên tới 1300Mbps, một con số cực kỳ ấn tượng!

Tất nhiên, có một số điều mà bạn cần phải chú ý ở đây. Thứ nhất, tốc độ tối đa bạn có thể thấy cũng phụ thuộc vào chuẩn kết nối không dây mà router của bạn hỗ trợ, chuẩn này có thể là 802.11b, 802.11g, 802.11n hoặc 802.11ac (những tiêu chuẩn phổ biến nhất). Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách các tiêu chuẩn kết nối đó ảnh hưởng như thế nào trên thực tế để nắm rõ hơn những thông tin cần thiết.

Nên sẽ phù hợp nhất đề chọn mua các hệ thống hỗ trợ chuẩn kết nối mới nhất để có thể tận dụng tối đa lợi thế công nghê ( thời điểm hiện tại đang là chuẩn Wifi 6). Đây sẽ là lợi thế lớn khi nâng cấp các thiết bị về sau. Ngoài ra cũng hỗ trợ tính tương thích ngược cho các dòng máy cũ hơn.

4.Tính bảo mật

Cũng là vấn đề được người dùng cá nhân quan tâm rất nhiều chứ không chỉ dành riêng cho nhóm khách hàng doanh nghiệp. Hiện tại thì đa số đều áp dụng nhiều loại bảo mật khác nhau trong đó chuẩn WPA3 là phiên bản mã hóa mới nhất và an toàn nhất.

Đặc biệt với doanh nghiệp thì có thêm nhiều tính năng đặc biệt hơn như tường lửa, quản lý người dùng…

5.Sự tiện dụng trong cài đặt và quản lý

Việc thao tác thiết lập cấu hình hoặc cài đặt wifi phức tạp với nhiều thao tác dài dòng đã thành quá khứ. Một số hãng đã hỗ trợ các ứng dụng trên Mobile ( tương thích tốt với Android và Iphone) giúp người dùng truy cập từ xa thật đơn giản và dễ dàng.

Trên đây là các thông tin liên quan đến việc chọn mua thiết bị Wifi.

Tóm lại, bạn hãy cân nhắc những điều kiện sau đây trước khi quyết định xem nên sử dụng băng tần 2.4GHz hay 5GHz:

  • Tình trạng mất kết nối thường xuyên hoặc bạn cần tốc độ để xem video, chơi game thì nên nâng cấp lên 5GHz.
  • Sống trong một khu dân cư đông đúc với nhiều router WiFi hoặc các thiết bị sử dụng băng tần 2.4GHz thì nên chuyển lên 5GHz
  • Sử dụng router có hỗ trợ 2 băng tần thì bạn nên sử dụng 5GHz cho những thiết bị có hỗ trợ nó và 2.4GHz cho các thiết bị còn lại.
  • Thiết bị của bạn hỗ trợ cả hai băng tần thì cân nhắc xem liệu có cần thiết phải sử dụng 5GHz cho thiết bị đó hay không.