Phân biệt nghe nhạc bằng đĩa than và nghe nhạc bằng cd,mp3, flac

Phân biệt nghe nhạc bằng đĩa than và nghe nhạc bằng cd,mp3, flac . Nghe nhạc đỉnh cao đêm khuya bằng đĩa than ✅giúp các bạn Phân biệt nghe nhạc bằng đĩa than và nghe nhạc bằng cd,mp3, flac . đĩa than là gì? ✅ nghe nhạc bằng đĩa than khác gì só với cd, mp3, flac?

Đĩa Than là gì?

Như các bạn cũng đã biết đĩa than hiện đang là mode chơi của dân quý tộc đẳng cấp, vì âm thanh của nó rất mộc. Tức có nghĩa rằng nghe như có cảm giác người chơi nhạc đang đứng trước mặt mình vậy. Ngược lại âm thanh đĩa cd, mp3 hay các video clip là âm thanh số tức âm thanh thật đã bị biến thành tín hiệu số. Chính vì lí do này mà khi chúng ta nghe nhạc đĩa cd và mp3, video clip thì cảm giác nó rất khô cứng; tất cả các loại nhạc cụ, giọng hát ca sĩ bị thu vào 1 kênh và đè lên nhau nên nghe bị lẫn lộn ko hay.

 Ngược lại nếu nghe bằng đĩa than sẽ thấy âm thanh được tách hẳn ra, tiếng nào rõ tiếng đấy, tiếng đàn ra tiếng đàn, tiếng hát ra tiếng hát, tiếng trống ra tiếng trống – nghe như thật luôn. Nên cái hay của đĩa than là nó thật rất thật.

Trong hình minh họa dưới, đường cong màu đen là âm thanh raw (nguyên gốc) – âm thanh gốc được coi là analog (liên tục), còn đường màu tím là âm thanh số thu vào CD, còn đường màu đỏ là âm thanh số được thu vào DVD. Về mặt kĩ thuật thì khi thu âm bằng CD hay DVD thì âm thanh thật ko bao giờ được tái tạo nguyên gốc trên đó cả. Mà người ta dùng cách ấy là chụp lại các tín hiệu analog (liên tục) của âm thanh thật theo tần suất nào đó, đối với CD thì tần suất này là 44 000 lần/s.
Bằng cách đó chúng ta có thể thấy âm thanh số (digital) thu vào CD và DVD sẽ ko bao giờ tái tạo lại được đường cong thực của âm thanh analog. Mà nó mãi chỉ là những đường thẳng cố gắng để ghép lại thật nhiều cho giống đường cong mà thôi. Cái này giống như ai học vẽ đều biết để muốn vẽ đường cong thì chúng ta vẽ nhiều đường thẳng nhỏ rồi ghép lại với nhau vậy.

Nghe nhạc bằng cd,mp3, flac có hay không?

Đĩa DVD hay CD xịn tới đâu đi chăng nữa, dàn loa nghe có khủng thế nào. Thì cái âm thanh gốc của CD và DVD nó đã bị biến dạng ko còn độ đầy đặn và vẹn toàn như âm thanh thực được ghi trên đĩa than. Dàn loa và amply chỉ giúp phóng đại cái âm thanh “què cụt” của CD lên thôi chứ ko thể thay đổi bản chất. Cái này giống như cho dù bộ dàn xịn tới đâu cũng ko bao giờ sướng được như nghe trực tiếp ca sĩ hát live vậy. Vì đơn giản CD và DVD ko bao giờ tái tạo lại dc âm thanh thực cả.

Tất nhiên để chơi dc 1 bộ đĩa than xịn thì lên tới cả tiền tỉ bởi vậy có 1 cách khác là nghe nhạc chơi bằng đĩa than  qua video hoặc youtube, các bạn thích ca sĩ nào thì lên youtube search kèm theo từ “vinyl” thế là sẽ ra bản thu âm trực tiếp của đĩa than. Nghe kiểu này chất lượng so với đĩa than thật phải được tới 90%. Trang bị thêm con tai nghe tốt, loa xịn nữa là có thể thưởng thức đỉnh cao âm thanh rồi. Còn ai thích nữa thì vào “boxset chấm ru” – của các anh Nga lợn trùm ăn cắp bản quyền. Vào đó đầy đủ các loại Vinyl Rip – file nhạc xịn thu từ đĩa than.

FLAC của dù gọi là file nén nhạc chất lượng cao gấp hàng chục lần so với mp3, tuy nhiên  còn thua xa vinyl này, vì FLAC cho dù chất lượng có cao thì cũng là thu từ cd vào tức âm thanh số, ko phải là âm thanh mộc nữa. Đây là âm thanh mộc nên nó ở đẳng cấp khác.