Phân biệt ram giả với ram thật

Phân biệt ram giả với ram thật✅Nay ngồi với cậu bạn làm thợ sửa máy tính mới được cập nhập thêm kiến thức✅ về ram giả và ram thật nên update cho các bạn lưu ý, vì hiện nay ram giả bắt đầu biến tướng và tinh vi hơn rất nhiều. Do đó khi bạn mua máy tính cũ thì cần phải kiểm tra hết sức cẩn thận.

Phân biệt giảm giả với ram thật

Các hình thức làm giả ram hiện nay

1- Giả hoàn toàn, ram giả nhưng dùng tem và nhái thương hiệu ram thật
2- Chế lại ram cũ (sử dụng ram thật để làm lại ram nhái- hay còn gọi là ram tái chế)

Với ram giả hoàn toàn:

Ram này thường được làm nhái nhìn rất lởm khởm, nhìn cái là biết ngay là hàng mã , rẻ tiền. Đường mạch thô.
Cách nhận biết: Bảo hành 1 năm, tem mác không rõ ràng.
Cách phòng tránh: Chỉ mua ram ở các công ty lớn, khi đi mua máy tính cũ thì ko dùng ram, bảo bên bán trừ tiền  nếu bạn cảm thấy ko an tâm.

 

 

Với ram giả được tái chế lại từ ram xịn:

-Mỗi thanh ram có các chip nhớ, nếu lỗi chip nhớ nào thì nhà giả ram sẽ tháo ra đóng lại chíp nhớ khác, hoặc dùng chéo 2 chip nhớ của thanh ram cũ với nhau, thường các bạn sẽ thấy chip nhớ đóng lộn xộn

 

Ram giả thường có thời gian sống rất thấp, hay bị lỗi màn hình xanh. Các bạn nên nhớ một số nhà cung cấp  và nên đến các công ty lớn để mua ram. Với ram cũ thì nên hạn chế mua trừ khi đã biết rất rõ. Cái này thật cũng không biết khuyên thế nào, như mình là ram thường mình mua mới ở các công ty máy tính lớn.

Phân biệt ram Kington giả với ram kington thật

Kington là dòng ram bị làm giả nhiều nhất hiện nay. Đây là dòng ram có p/p tốt nhất, ổn định, ngay cả SSD king ton cũng quá ngon trong tầm giá. Ngon nhất chính là dòng này.

 

Tem, logo ram kington

Phần tem LOGO đổi màu trên hàng giả không khác gì RAM chính hãng này, nhưng nếu so sánh cùng hàng thật sẽ dễ thấy chúng có nhiều chi tiết không được sắc sảo và kĩ lưỡng.

Đa phần những hàng này thường được các đầu nậu trong nước đặt hàng theo mẫu tại Trung Quốc và có thể in lên CHIP, tem tên thương hiệu tùy ý. Trừ khâu chi phí sản xuất và vận chuyển những người kinh doanh hàng này có thể lãi 3 – 4 USD trên mỗi dây RAM nhái. Trong khi với hàng chính hãng con số này chỉ xấp xỉ khoảng 1 USD.

Các bạn nên lựa chọn những nhãn hàng RAM quen thuộc trên thị trường. Để chính xác hơn, một số hãng sản xuất RAM cũng cung cấp khả năng dùng các mã in trên tem để kiểm tra Online.

Phân biệt ram giả dựa và tem nhà phân phối

Với Kingston, tại Việt Nam hiện có 2 nhà phân phối chính thức là FPT và CMS nên các bạn có thể dựa vào tem bảo hàng của hãng này để xác định RAM chính hãng. Những RAM kém chất lượng thường có thiết kế bề ngoài thiếu sắc nét và chi tiết luôn bị mờ hoặc bị bay chữ, phần bản mạch được cắt không tỉ mỉ.
Vỏ hộp Ram Kingston nhái không có mã vạch, không đánh dấu dung lượng. Sau khi khách mua RAM mới được cho vào hộp vào dán mác. Đây là khác biệt cơ bản, các bạn chú ý nhé.

Trên đây là những đặc điểm giúp bạn nhận biết Ram Kingston chính hãng. Nắm chắc những đặc điểm phân biệt này sẽ giúp bạn không mua phải hàng kém chất lượng trên thị trường.

Một số cập nhật mới:

 Ram Kingston : Một số hãng sản xuất RAM cũng cung cấp khả năng dùng các mã in trên tem để kiểm tra online. Vỏ hộp RAM Kingston nhái không có mã vạch, không đánh dấu dung lượng. Sau khi khách mua RAM mới được cho vào hộp vào dán mác.

 

alt

 

Phân biệt bộ nhớ RAM thật giả?

Test Online: http://www.kingston.com/asia/verifynew/

– Ram KingMax : 3 điều kiện của RAM KingMax thật tại VN: RAM màu vàng + Tem chính hiệu + Tem chống giả
(Kể từ ngày 10/7/2006, tất cả các mạch in Ram Kingmax tại thị trường Việt Nam đều là màu vàng)

alt

alt

alt

Chọn nhà phân phối: Theo kinh nghiệm của một số chuyên gia thì FPT là một đơn vị rất uy tín.