Rất có thể Huawei P50 sẽ là dòng P cuối cùng của Huawei

Rất có thể Huawei P50 sẽ là dòng P cuối cùng của Huawei, vốn đã ít flagship nay lại càng ít sự lựa chọn hơn. Chưa đầy một năm trước, Huawei đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Giờ đây, sự phát triển này đã bị chững lại và hãng đã phải………. lại thương hiệu Honor để giữ cho nó tồn tại. Reuters hiện báo cáo rằng công ty cũng đang đàm phán để ……. dòng Huawei P và Mate hàng đầu cho một tập đoàn do chính quyền Thượng Hải hậu thuẫn.

Rất có thể Huawei P50 sẽ là dòng P cuối cùng của Huawei
Rất có thể Huawei P50 sẽ là dòng P cuối cùng của Huawei

Cuộc thảo luận đã diễn ra trong nhiều tháng, hai người trong cuộc giấu tên khẳng định, nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Công ty vẫn đang nuôi hy vọng có thể thay thế các nhà cung cấp linh kiện nước ngoài bằng các nhà cung cấp trong nước, điều này sẽ cho phép họ tiếp tục sản xuất điện thoại.

Dòng Mate và P là dòng sản phẩm quan trọng của Huawei. Trong mười hai tháng từ Quý 3 năm 2019 đến Quý 3 năm 2020, hai dòng sản phẩm này đã …………. về 39,7 T.Ỏ.I Đ.Ô. Chỉ trong quý 3 năm 2020, nó đã chiếm gần 40% tổng doanh số của Huawei.

Trở ngại chính hiện nay là tình trạng thiếu linh kiện. Huawei đã bị cắt khỏi xưởng đúc chính của mình chính là TSMC, vào giữa tháng 9. Theo những người trong cuộc, Huawei không tin rằng chính quyền Biden sẽ dỡ bỏ các hạn chế, vì vậy tình hình sẽ không thay đổi nếu công ty giữ nguyên dòng P và Mate.

Việc …….. lại Honor cho phép hãng cung cấp chip từ MediaTek, Qualcomm, Intel và AMD. Trên thực tế, điện thoại đầu tiên của Honor độc lập mới, V40 5G, đã được công bố vào tuần trước với chipset Dimensity 1000+.

Có hy vọng rằng việc sản xuất Kirin có thể chuyển sang SMIC, xưởng đúc lớn nhất ở Trung Quốc. Nó đã sản xuất hàng loạt chip HiSilicon trên quy trình 14 nm – Kirin 710A. Bước tiếp theo là quy trình “N + 1”, có thể so sánh với chip 7 nm (mặc dù một số báo cáo cho rằng nó không ngang bằng với 7 nm của TSMC). Tuy nhiên, Mỹ đã đưa SMIC vào “danh sách thực thể” vào tháng 12 và hiện xưởng đúc đang gặp khó khăn về sản xuất.

Một người phát ngôn của Huawei đã phủ nhận rằng công ty đang muốn bán dòng sản phẩm hàng đầu của mình.