Review Dell latitude e7240 – Dòng Ultrabook nhỏ gọn

Review Dell latitude e7240 – Dòng Ultrabook nhỏ gọn. Dell Latitude E7240 là một dòng Ultrabook với thông số kỹ thuật cao và được nhiều người sử dụng, thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng hấp dẫn. Hơn nữa giá trên thị trương hiện tại một chiếc Dell latidude e7240 chỉ có giá từ 5,8 – 6,8 triệu cho một option máy. Cùng xem qua đánh giá về máy này nhé.

Review Dell latitude e7240 - Dòng Ultrabook nhỏ gọn
Review Dell latitude e7240 – Dòng Ultrabook nhỏ gọn

Thiết kế

Dell Latitude E7240 Touch là một trong những laptop đẹp nhất dành cho doanh nhân. nắp của máy được làm từ sợi carbon mềm mại. với khả năng chống dấu vân tay hoàn toàn. Chính giữa là hình tròn với logo Dell bằng crôm sáng bóng ở chính giữa.

Với kích thước 12.2 x 8.3 x 0.79 inch và nặng 2.99 pound. Latitude E7240 Touch là nhẹ hơn so với Apple MacBook Pro 13 inch và Samsung Ativ Book 9 Plus.

Chỉ dày hơn 2cm, cân nặng hơn 1,3kg là Dell E7240 một trong những chiếc máy tính thuộc hàng nhỏ con trong số những siêu phẩm ultrabook vừa mỏng và nhẹ nhất hiện nay.

Với sự mỏng manh như vậy thật khó tin khi Latitude E7240 đã vượt qua những bài kiểm tra quân sự về độ bền MIL-STD-810G. Như vậy có thể khẳng định việc hãng Laptop Dell tung ra chiếc E7240 nhằm mục đích đem lại cho người dùng một chiếc máy tính bên ngoài tưởng như yếu mềm nhưng thật ra lại mạnh mẽ và bền bỉ.

Màn hình

Dell Latitude E7240 sở hữu màn hình khá thon gọn 12.5 inch cùng độ phân giải cực lớn 1366 x 768 pixels cho hình ảnh chân thực, rõ nét, góc nhìn khá rộng giúp bạn chơi game, xem phim thỏa thích. Công nghệ màn hình LED Backlight WXGA HD cho chất lượng hình ảnh sinh động, ánh sáng đủ để bạn làm việc và giải trí, bạn có thể làm việc lâu trên màn hình mà không bị nhức mắt. Màn hình của chiếc máy này cũng được hạn chế tác động từ bên ngoài nhờ tấm chắn cường lực hiện đại tránh những vết trầy xước khi va chạm. Bạn yên tâm khi làm việc ngoài trời có cường độ ánh sáng mạnh bởi công nghệ chống chói của Dell Latitude E7240 có thể làm việc với tính chất công việc ngoài trời.

Với màn hình của Dell Latitude E7240 tôi có thể xem phim, giải trí với những game nhẹ lâu trên màn hình mà không biết chán, hình ảnh chân thực rõ nét cho tôi những trải nghiệm mới đầy thú vị.

Bàn phím và Touchpad

Thao tác nhập dữ liệu trên bàn phím backlit của Latitude E7240 Touch là rất tốt. Các phím bấm có kích thước vuông vắn và khá lớn. bề mặt các phím bấm hơi lõm tạo cảm giác nhập liệu tốt và chính xác hơn. Ngoài ra quãng di chuyển giữa các phím ngắn. độ nảy tốt nên tạo trải nghiệp nhập liệu tốt hơn.

Touchpad truyền thống với bề mặt nhẵn và các phím chuột tách biệt hoàn toàn. thao tác với touchpad nhạy. các thao tác cử chỉ với Windows phản hồi nhanh và chính xác. hai phím bấm chuột độ nảy tốt. Đáng tiếc là bàn phím của máy lại thiếu đi Pointing stick nổi tiếng giống như phiên bản Latitude 14 và 15 inch.

Cổng kết nối

Mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng dell Latitude E7240 Touch được tích hợp khá nhiều cổng kết nối. Trong đó bao gồm cổng mini DisplayPort. USB 3.0. giắc headphone/microphone kết hợp và đầu đọc thẻ SD ở phía cạnh phải. trong khi một đầu đọc SmartCard thiết kế ở cạnh bên trái. Thêm hai cổng USB 3.0. 1 cổng HDMI. cổng Ethernet và giắc cắm nguồn thiết kế ở mặt sau. Một kết nối dock ở dưới cùng. cho phép bạn kết nối máy với một trong các dock của Dell.

Hiệu năng

Được hỗ trợ bởi bộ xử lý Intel® Core™ i7-4600U xung nhịp 2.1GHz. RAM 8GB và ổ SSD 256GB. Latitude E7240 Touch cung cấp hiệu năng khá tốt. Với các công việc hàng ngày như duyệt web với hơn một chục tab đang mở trong khi nghe nhạc trực tuyến trên trang Pandora. hệ thống đã không bị bất kỳ hiện tượng trễ nào kể cả khi sử dụng phần mềm McAfee Internet Security để quét toàn hệ thống.

Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể PCMark 7. Latitude E7240 Touch ghi được 4.720 điểm. Ổ SSD 256 GB của Latitude E7240 Touch khởi động vào Windows 8 trong 17 giây. Nhưng khi sao chép 4.97GB dữ liệu thì ổ SSD 128GB của máy chỉ cần 31 giây để thực hiện nhiệm vu với tốc độ 164 MBps.

Thời lượng pin

Trong bài kiểm tra Laptop Battery. khi liên tục lướt web thông qua kết nối Wi-Fi. màn hình thiết lập độ sáng ở mức 40%. Latitude E7240 Touch chỉ kéo dài 5 giờ 27 phút. Đây là điều khá đáng tiếc ở một chiếc laptop siêu di động như Latitude E7240 Touch. Ngoài ra. Dell không có tùy chọn mở rộng pin cho máy.

Kết luận

Với Dell Latitude E7240 Touch. người dùng sẽ yêu thích thiết kế bề. đẹp với vỏ bằng carbon. Ngoài ra. màn hình cảm ứng độ phân giải Full HD. bàn phím tốt và bảo mật mạnh sẽ là những tính năng không thể thiếu cho doanh nhân.
Đáng tiếc là pin 4 cell của máy không thể kéo dài hơn so với các mẫu ultrabook cạnh tranh. điều này sẽ là một trở ngại khi người dùng quyết định lựa chọn.

Trong số các MTXT cỡ 12 inch. người dùng cũng có thể chọn Lenovo ThinkPad x240 (giá ít hơn khoảng 100 USD với cấu hình tương tự). Mặc dù nó không phải có thiết kế hiện đại và nặng hơn so với Latitude E7240 Touch nhưng ThinkPad có thời lượng pin dài hơn nhiều. Tuy nhiên. Latitude E7240 Touch giá rẻ vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nhân kể cả hiệu năng. tính năng và thiết kế.