Sửa lỗi máy cài lại win chơi lol, dota 2,gta,pubg … bị lag

Sửa lỗi máy cài lại win chơi lol, dota 2,gta,pubg … bị lag. Khi các bạn vừa cài win xong sau đó tải một số game như PUBG , DOTA hay LOL về. Nhưng các bạn lại gặp vấn đề như màn hình nhấp nháy, lag game thậm chí bị crash game. Mặc dù cấu hình của bạn vẫn đủ tiêu chuẩn để chơi game . Vậy lỗi này là gì. Thì nguyên nhân như sau.

Sửa lỗi máy cài lại win chơi lol, dota 2,gta,pubg  ... bị lag
Sửa lỗi máy cài lại win chơi lol, dota 2,gta,pubg … bị lag

Nguyên nhân

Khi các bạn mới cài lại win thì máy của bạn hoàn toàn là mới. Và có thể trong quá trình tự update của máy thì thiết bị tự cài drive card màn hình không đúng phiên bản cho máy sử dụng. 

Hoặc do khi mang máy đi cài win một số thợ sửa máy tính lại muốn là nhanh gọn ko cần cài phần mềm nhiều. Họ sẽ sử dụng bản ghost để cài vào máy cho bạn. Ghost ở đây là gì ? Thực chất việc ghost lại windows là tạo ra một bản sao cho windows vào một thời điểm thường là khi máy vừa được cài đặt lại windows để tiến hành phục hồi lại nguyên trạng lại windows nếu có xảy ra lỗi win. Ghost nó như một bản sao lưu. Khi bạn sử dụng dữ liệu của một máy khác để sao lưu trên máy của bạn hiện tại thì thất các các cái phần mềm hay các cái drive đã cài nó sẽ cài lại trên máy của bạn. Khi đó một số driver không tương thích như driver card màn hình của bạn sẽ bị cài sai dẫn đến việc lag khi chơi một số tựa game đã nêu ở trên.

Khắc phục

Cách 1 :

Ở cách này đối với bạn nào không biết nó bị như nào thì cài lại win mới nhé. Hạn chế cài bản ghost ở trên mạng vì ghost là họ sao lưu lại các phần mềm driver và các các cái setting trên máy họ có thể sẽ không phù hợp với máy mình đang dùng.

Cách 2 :

Như mình nói ở trên là do dung đột driver card màn hình. Hoặc do 1 driver không phù hợp đi kèm theo bản ghost cài lên máy bạn.

Bước 1 : Các bạn chuột phải vào This PC chọn Manager

Bước 2 : Chọn Device manager sau đó tìm đến Display adapters

Bước 3 : các bạn xem ở đây có driver nào mà không phải của mình hoặc nghe lạ thì chuột phải chọn disable device.

Sau đó các bạn khởi động lại máy và vào lại game và thưởng thức thôi.