Sửa lỗi RECOVERY It looks like Windows didn’t load correctly

Sửa lỗi RECOVERY It looks like Windows didn’t load correctly.  Mình mới mua Laptop dell inspiron 7567 và cứ chạy Avast virus là bị đơ máy sau đó lỗi Win 10 64bit luôn và nó bào là.. recovery it looks like windows didn’t load correctly if you’d like to restart and try again, choose “restart my pc” below. otherwise, choose “see advanced repair options” for troubleshooting tools and advanced options. if you don’t know which option is right for you, contact someone you trust to help with this. see advanced repair options restart my pc.

Sửa lỗi RECOVERY It looks like Windows didn't load correctly
Sửa lỗi RECOVERY It looks like Windows didn’t load correctly

Sửa lỗi RECOVERY It looks like Windows didn’t load correctly

Mình tắt nguồn và không thể khởi động được, mình có Repair window và nó báo là:
startup repair couldn’t repair your pc
Press “Advanced options” to try other options to repair your PC, or “Shut down” to turn off your PC
Log file C:\Windows\System32\Logfiles\Srt\SrtTrail.txt

Mong các bạn giúp mình, mình bị lỗi này nhiều quá

Sửa lỗi Recovery, your pc couldn’t start properly Windows 11, 10

Cách vào Safe Mode

Cách vào chế độ Safe Mode trong trường hợp này chỉ có thể là làm máy tính bị gián đoạn khởi động 3 lần liên tiếp. Máy sẽ vào chế độ Automatic Repair. Việc cần làm của bạn là cứ nhấn nút bật máy thấy nó đang load Windows thì nhấn giữ phím nguồn để tắt máy/. Làm 3 lần, tới lần thứ 4 sẽ mở được chế độ này.

Ngoài ra còn 1 cách khá hay để vào Safe Mode hoặc Automatic Repair là nhấn F8 ngay tại màn hình bóa lỗi Recovery rồi Restart để vào màn hình chọn Safe Mode. Bạn sẽ thấy danh sách và mục số 4, nhập số 4 enter là Enable Safe Mode. Cách này vào Safe Mode cực nhanh.

Automatic repair window 11

Tại cửa sổ Automatic Repair các bạn chọn Advanced Options -> TroubleShoot -> Advanced Options -> Start-Up Setting -> Restart. Sau khi máy restart sẽ hiện ra danh sách chế độ, trong đó mục thứ 4 là Enable Safe Mode. Bạn nhấn số 4 rồi Enter để bật máy tính lên bình thường. Nhiệm vụ lúc này là phải tìm và gỡ bỏ những thứ đã gây ra lỗi.

Gỡ bỏ bản cập nhật windows bị lỗi

Để gỡ Update cũng như Driver bị lỗi trước đó. Bạn phải vào chế độ Safe Mode của Windows 11, 10. Đây là chế độ có thể coi là nơi gỡ lỗi bởi vì khi máy tính lỗi mà bạn chọn chế đọ này, máy tính vẫn có thể bật lên được. Tìm kiếm “Windows Update & Security” và vào Windows Update & Security => Update History.

Click vào Uninstall update => chọn các phần của hệ thống Windows mới cài đặt gặp lỗi, bấm Uninstall.

Gỡ bỏ driver gây ra lỗi

Để gỡ các driver mới cài đặt gặp lỗi, chuột phải chọn This Pc => Manage => Device Manager. nếu bạn vừa cài driver màn hình mà gặp lỗi này thì chọn Update device

 

Trong Tab mới click chọn Browse my computer for drivers => Let me pick a list of available drivers on my compute => Click vào Driver trước đó và nhấn Next đợi máy cài đặt lại Driver là xong.

Lỗi không vào được Windows với mã lỗi 0xc0000001

Các bạn cần có một usb có chứa sẵn file cài đặt Windows 11. Khởi động lại máy chọn chế độ boot là Usb để vào phần Setup Windows, bấm giữ Shift + f10 để mở giao diện CMD. Gõ lệnh Diskpart => Enter sau đó tiếp tục gõ List disk => Enter Windows sẽ liệt kê các ổ cứng có trong máy tính. Bạn hãy kiểm tra xem ổ nào đang chưa Windows. Gõ sel disk ” số thứ tự ổ chứa Windows ” .

Như trên hình các bạn gõ sel disk 0 nếu ổ cài Windows của bạn là 1 thì các ban thay 0 thành 1 rồi Enter. Tiếp theo gõ lệnh list volume => Enter Windows sẽ hiển thị danh sách partition trên ổ mà bạn vừa chọn. Các bạn xem phân vùng nào trên list là phân vùng chứa Windows của mình thì ghi nhớ, phải chọn đúng phân vùng thì mới sửa lỗi được. Gõ Exit => Enter

Gõ chkdsk (ổ chứa Win sẽ có tên là ký tự chữ cái): /f. Ví dụ của mình là ổ C, chkdsk c: / f => Enter. Các bạn chờ đến khi máy chạy xong, mục đích của việc chekdisk là để kiểm tra xem ổ cứng có bị bad hay không.

Gõ sfc /scannow => Enter đợi cho đến khi lệnh được chạy xong, gõ tiếp bootrec /fixboot => Enter. Sau đó khởi động lại máy, tiếp tục boot vào file Setup Windows, Bấm Next để vào cửa sổ Install Now.

Tại giao diện này bấm Repair your computer => Troubleshoot => Advanced optiosn => Startup Repair => Windows 11. Chờ Windows 11 sửa lỗi tự động xong là máy tính của bạn có thể sử dụng bình thường.

Cách sửa:

Lỗi này các bạn tốt nhất nên cài lại windows và ko dùng Avast nhé:

Trong khi đó, để sửa chữa một số sự cố nhất định với máy tính của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện Sửa chữa Khởi động. Để làm như vậy, vui lòng làm theo các bước dưới đây:

  • Nhấp vào nút “Xem các tùy chọn sửa chữa nâng cao” trên trang Khôi phục.
  • Trong Tùy chọn nâng cao, hãy chọn Sửa chữa Khởi động.
  • Trong Startup Repair, hãy chọn một tài khoản để tiếp tục.
  • Nhập mật khẩu của tài khoản đã chọn (nếu có), sau đó nhấp vào Tiếp tục.
  • Hãy để Startup Repair chẩn đoán và sửa chữa máy tính của bạn.

Lưu ý: Startup Repair chỉ có thể khắc phục một số vấn đề nhất định, chẳng hạn như tệp hệ thống bị thiếu hoặc bị hỏng. Nó không thể khắc phục các lỗi phần cứng, chẳng hạn như đĩa cứng bị lỗi hoặc bộ nhớ không tương thích.