Thiết kế website bán hàng như thế nào?

Thiết kế website bán hàng như thế nào? Ngày nay thì khá nhiều bạn ở nhà mở kinh doanh riêng. Và nhu cầu thiết kế một website bán hàng là điều mà nhiều bạn luôn luôn tìm. Tuy nhiên thì trên mạng cũng tả phế lù cả. Các bài seo thì hay đứng top nên cũng không biết phải tin ai. Cái quan trọng nhất là giá cả có hợp với chất lượng hay không. Bản thân mình có cậu bạn làm kinh doanh laptop – trang là laptopsieuben.com thì cha thiết kế web chuyển giao xong được thời gian ngắn thì bỏ của chạy lấy người rồi. Mà tận 3 triệu 1 năm đấy. Bài viết tổng quan này sẽ hướng dẫn bạn trước hết là làm free-tự làm- sau đó là hướng dẫn các bạn chọn người thiết kế bán hàng nếu cần chuyên nghiệp.

Thiết kế website bán hàng như thế nào?
Thiết kế website bán hàng như thế nào?

Tại sao lại nên tự thiết kế trước?

 
Vì tiền ít, tự mò, cái phần tự mò nó quan trọng lắm, nó giúp bạn hiểu thế giới thương mại điện tử là cái gì. Chứ đừng có nứng lên là kiểu một chỗ mình gặp bị chém hơn 70 triệu cái website wordpress chỉ là giới thiệu công ty  đấy. Phải nói là vãi cả Vietnamese. Cầm hơn 70 triệu đấy không biết có thấy xấu hổ không nữa ?

Để thiết kế thì bạn trước hết phải hiểu là nó không khó gì đâu- theme trên mạng free đầy. Nhưng chọn nền tảng nào- Các bạn nên dùng blogspot. Vì nó free, không bao giờ bị hack, dễ được tăng điểm trên Google, dễ thêm tên miền phụ vào. Như web này của mình bản chất là blogspot đó chứ.
Nên tìm theme nào?
Ổn định nhất thì mình thấy là ông btemplates.com . Vừa free, ổn định, lại có đánh giá thật của người dùng ở dưới. Các ông khác mình thấy share bản miễn phí không full tính năng. Nhiều phần khó dùng kinh. Hoặc các bạn quen rồi có thể xin bản có phí của bạn nào đã mua.

Bản chất thì mình cũng đi từ cái này. nó free nhưng nó có đạo đức, cho người ta dễ edit. Nhiều ông free nhưng toàn để cái gì gì bên trong, đến khi chỉnh khó kinh. Biết rồi thì các bạn lên themeforest.net mà mua, nhiều theme đẹp mà hịn cực.

Mình thử cho các bạn xem một số mẫu tem của nó nhé:
 


Thật ra thì các bạn cũng không phải biết quá sâu làm gì. Chuyên tâm công việc bán hàng là chính. Cái bạn cần biết ở đây là mẫu đấy có vi phạm lỗi gì của Google structure, các bạn nhớ nó cần tuân thủ https://search.google.com/structured-data/testing-tool và không được spam structure nhé. Cái này lưu ý sau này các bạn tìm nơi thiết kế web chuyên nghiệp, và một vài thứ liên quan đến
SEO. Mời các bạn xem một vài mẫu free và dễ tùy chỉnh

Với người mới thì những mẫu này là được rồi, và nó responsive- tức là hiện thị tốt trên thiết bị di động. Quan trọng ở đây là bạn đã lao vào tìm hiểu và bắt đầu có thể tự làm được website thương mại điện tử. Blogspot chỉ đơn giản là CSS nên bạn tự mò vừa dễ và vừa thấy hay.

Khi nào thì đi thuê thiết kế website bán hàng?

Khi bạn đã hiểu về tính chất của website thương mại điện tử. Xem thêm bài dịch công phu của mình ở đây nhé : 7 nguyên tắc vàng khi thiết kế website bán hàng . Bạn cần lưu ý lúc này bạn sẽ có những kiến thức nhất định để biết đâu là ông có thể làm được cho bạn, và giá cả thế nào là hợp lý và bạn nhớ phải vạch ra các tính năng cần có để mô tả cho nhà phát triển trong đó có phần chuẩn seo cho đúng loại sản phẩm và cấu trúc trang không vi phạm lỗi của Google.. Mình phát triển từ miễn phí nhưng cũng đừng ham rẻ. Làm gì chẳng có công. Bạn lúc này sẽ có kiến thức để đánh giá website đó bao tiền. Quan trọng đừng làm cái gì nó ù ù các cạc và đại khái. Thầy là google và chính bản thân mình. Chúc các bạn thiết kế được website bán hàng tốt.

Tự học thiết kế website bán hàng,
Hướng dẫn thiết kế website bán hàng,
Hướng dẫn thiết kế website bán hàng bằng HTML,
Tự thiết kế website bán hàng,
Code thiết kế website bán hàng,
Xây dựng website bán hàng,
Web bán hàng đơn giản,
Hướng dẫn thiết kế website bán hàng bằng WordPress,