Tìm kiếm bài hát đơn giản nhanh chóng bằng Shazam

Tìm kiếm bài hát đơn giản nhanh chóng bằng Shazam. Bạn tình cờ nghe được một bài hát hay, và bạn muốn tìm tên bài hát đó để lưu lại trên iPhone hoặc Android của mình. Nếu bài hát đó lời Việt thì bạn còn dễ tìm kiếm, vì chỉ cần gõ câu hát mà bạn nghe rõ lên Google là có thể tìm được một cách dễ dàng rồi. Nhưng nếu bài hát đó là “hàng ngoại” thì việc tìm kiếm sẽ không dễ dàng. Nếu là tiếng Anh và bạn giỏi ngôn ngữ này thì việc tìm kiếm cũng không quá khó. Còn nếu bài hát đó có một ngôn ngữ khác thì bạn phải nhờ đến ứng dụng tìm bài hát qua lời Shazam. Với Shazam bạn có thể tìm nhạc theo lời một cách dễ dàng nhất, chỉ cần vài cái tap là bạn đã có thể tìm lời theo nhạc một cách dễ dàng. Nếu chưa sử dụng Shazam để tìm lời bài hát của giai điệu bạn có thể xem ở dưới bài viết này.

Tìm kiếm bài hát đơn giản nhanh chóng bằng Shazam
Tìm kiếm bài hát đơn giản nhanh chóng bằng Shazam

Shazam là gì ?

IOS : Tải tại đây

Android : Tải tại đây

Shazam là một ứng dụng được phát triển bởi Shazam Entertainment Ltd. Ứng dụng có thể xác định nhạc, phim, quảng cáo và chương trình truyền hình, dựa trên một mẫu ngắn được phát và sử dụng micrô trên thiết bị. Vào ngày 24 tháng 9 năm 2018, Shazam Entertainment Ltd. đã được Apple Inc. mua.[1][2] Phần mềm có sẵn cho AndroidmacOSiOSwatchOStvOS và Windows. Shazam Entertainment Limited được thành lập vào năm 1999 bởi Chris Barton, Philip Inghelbrecht, Avery Wang và Dhiraj Mukherjee.

Vào tháng 12 năm 2013, theo Giám đốc điều hành, Shazam là một trong mười ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Tính đến tháng 8 năm 2014, ứng dụng Shazam có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và đã được sử dụng trên hơn 500 triệu thiết bị di động.

Tháng 10 năm 2014, Shazam tuyên bố công nghệ của mình đã được sử dụng để xác định 15 tỷ bài hát.

Vào tháng 10 năm 2016, Shazam tuyên bố các ứng dụng di động của họ đã được tải xuống hơn 1 tỷ lần và người dùng đã thực hiện hơn 30 tỷ “Shazams” kể từ khi ra mắt. Vào tháng 12 năm 2017, Apple Inc. tuyên bố sẽ mua lại Shazam với số tiền được báo cáo là 400 triệu đô la (hơn 8 nghìn tỉ đồng). Vào ngày 23 tháng 4 năm 2018, Ủy ban Châu Âu tuyên bố rằng họ sẽ xem xét việc mua lại. Ủy ban Châu Âu đã phê duyệt việc mua lại vào ngày 6 tháng 9 năm 2018 và việc mua lại được hoàn thành vào cuối tháng đó vào ngày 24 tháng 9 năm 2018.

-Theo Wikipedia-

Cách tìm bài hát qua lời trên điện thoại với Shazam

Bước 1: Đầu tiên hãy tải về ứng dụng Shazam trên điện thoại của bạn, khởi động lên và bấm vào biểu tượng logo Shazam như ở dưới hình.

Nếu có thông báo Shazam muốn truy cập vào Micro của bạn hãy bấm OK.

Bước 2: Tiếp theo khi đã cho Shazam truy cập vào micro của bạn rồi, hãy để điện thoại của bạn gần nguồn phát âm thanh. Để ứng dụng nghe đủ một đoạn nhạc rồi giao diện sẽ được chuyển sang phần bài hát được tìm.

Bạn có thể bấm Open in Apple music để mở bài nhạc được tìm trong Apple Music.

Bấm Go To Library để vào trong thư mục nhạc trên Apple Music. Nếu bài hát đó có ngôn ngữ khác bạn hãy sử dụng Google Dịch để dịch từ qua hình ảnh. Nhớ chụp lại ảnh có tên bài hát đó nhé.

Đơn giản, qua sáu bức ảnh hướng dẫn tìm bài hát qua lời nhạc với Shazam bạn đã có thể tìm bài hát qua lời trên điện thoại một cách dễ dàng. Chúc các bạn thành công.