Top những cục phát wifi tốt nhất hiện nay (update 2019)

Những cục phát wifi trên thị trường hiện nay rất đa dạng, ✅hàng cao cấp có Buffalo, Linksys, mới nổi 2019✅ như Xiaomi . Dòng cấp thấp hơn có TP link, Tenda, đặc biệt Xiaomi, và trong mỗi dòng lại có nhiều phân khúc 2 râu, 3 râu .v.v. Bài viết này sẽ giúp các bạn sau quãng thời gian tôi trải nghiệm rất nhiều các loại cục phát wifi trên thị trường.

Top những cục phát wifi  tốt nhất hiện nay (update 2019)

Chất lượng của 1 bộ phát wifi gồm những yếu tố sau:

– Độ khỏe của sóng, nhất với những nhà nhiều tầng, cầu thang hẹp như nước ta thì vô cùng quan trọng
– Khả năng tải nhiều thiết bị.
– Độ bền theo thời gian (vì thường để ở những chố ít lau dọn và đầy bụi bẩn)

1- Dòng cục phát cao cấp gồm Buffalo, Cisco Linksys, Xiaomi

Đây là những dòng wifi có giá thường khoảng trên 1 triệu. Riêng Buffalo có khá nhiều dòng phổ biến ở mức giá dưới 1 triệu. Đương nhiên về cục phát wifi thì dưới 2 triệu ít khi là đồ ngon. Nhất là trong trường hợp nhiều thiết bị, đặc biệt có lắp thêm kích sóng wifi .v.v.

Với dòng này hiện nay đang thể hiện sự thằng thế của Buffalo ở phân khúc 700k- dưới 2 triệu. Lý do, nhìn thiết kế được và nhiều râu, thương hiệu lại số 1 Nhật Bản nữa. Mặt tiền là ngon rồi. Còn cũ hiện trên thị trường E1200 và E2500 của Linksys  vẫn đang bá đạo thôi, trên nhiều trang rao vặt với Vật giá rao khá nhiều.

WZR-HP-G450H- loại này khá loạn giá, trên thị trường bán từ 1,5 triệu đến 3,5 triệu (ở nhật là 74 nghìn yên tương đương khoảng 1,7 triệu) đối thủ là em Cisco-Linksys WRT300N thì cũng ổn , giá cũng tầm 3 triệu. Hai dòng này 1 chín 1 mười.

 

Linksys EA2700 trở lên

Với các công ty cần nhiều thiết bị loại sóng thì có thể mua từ linksys ea2750 đến ea 6350 trở lên. Những cục phát này có 2 dải băng tần (mình mua 1 cái ea2700 cũ dùng cực sướng). một số dòng khác như Buffalo đợt này ít hàng và không có phân phối chính hãng (nghe nói viettel đã bỏ). Nên mình cũng khuyên các bạn không nên mua cho công ty!

Accesspoint wifi 

Accesspoint wifi chuyên dụng dành cho doanh nghiệp ( sẽ có nhiều dòng cùng tính năng chịu tải cũng như tốc độ tùy theo bạn chọn như 100-200 người, tốc độ chuẩn N/A/AC ), và kết nối với nó là một Router wifi hoặc Modem wifi có RAM tương ứng trên 64M ( khả năng cung cấp và bảo lưu khoảng 200 IP cùng lúc ). Lúc này Router hoặc Modem bạn dùng để kết nối với Accesspoint wifi chuyên dụng sẽ đảm nhiệm chức năng cấp DHCP bảo lưu và cấp IP cho Accesspoint chuyên dụng để phân chia công việc đảm bảo cho bạn một kết nối ổn định nhất.
Xiaomi mới nổi thời gian gần đây với cục phát wifi và bộ bắt repeater vô cùng hiệu quả. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu trong thời gian tới

2- Ở phân khúc yếu hơn có lẽ dòng 2 râu của TP link, 4 râu của Xiaomi và Tenda đang chiếm thế- chỉ dưới 400k.

– Wifi tp link 2 râu 841n là một trong những con mình dùng rồi, mình đánh giá nó xuất sắc và giá trị hơn con 1 râu lẫn con 3 râu của tplink rất nhiều. Giá lại chỉ tầm 350k-400k, có nơi bán 300k trong khi con  1 râu cũng 280k, con 3 râu chém tận 700k mà dùng đúng là ko thấy hơn tí nào. Thật sự rất đẳng cấp. Sóng trong chung cư được 4 nhà gần nhau và xuyên 2 nhà trên dưới ok. nhược điểm duy nhất của nó là cũng chỉ tầm 10-12 thiết bị là bị báo vàng, mà dạo này tplinklogin lại hay lỗi, khó set password.

– Con thứ 2 là Tenda 4 râu, Bộ phát wifi Tenda FH456 đay phải nói là bộ phát wifi đang làm mưa làm gió hiện nay, cháy hàng liên tục, công ty mình đang dùng 1 con, thấy cả công ty thiết bị vào thoải mái, chưa bị vàng bao giờ. Mình nghĩ vài năm tới sẽ là cuộc cạnh tranh của tenda và xiaomi, vì tplink hiện chém giá vẫn quá đắt so với 2 dòng này ( tenda thì luôn rẻ bằng 1 nửa, còn xiaomi thì luôn luôn nhìn đẳng cấp , thiết kế đẹp, giá cả phải chăng).

Trong 2019 này thì cũng chưa có loại Wifi nào thay thế được những con giá rẻ TP LINK và Tenda, có thể coi Totolink là một đối thủ nhưng chưa quá xứng tầm.