Các góc quay cơ bản với gimbal điện thoại cực dễ với người mới

Các góc quay cơ bản với gimbal điện thoại cực dễ với người mới. Trên thực tế thì có nhiều loại điện thoại được trang bị tính năng quay phim khác nhau nhưng đều có những quy tắc chung. Để có được video chất lượng sẽ phụ thuộc vào hai tố chính là: Kỹ thuật và nghệ thuật quay phim. Mình sẽ giới thiệu phần kĩ thuật quay trong bài viết này, hi vọng những chia sẻ từ kinh nghiệm của bản thân mình sẽ có ích với các bạn, nhất là với những bạn mới tìm hiểu về lĩnh vực này.

Các góc quay cơ bản với gimbal điện thoại cực dễ với người mới
Các góc quay cơ bản với gimbal điện thoại cực dễ với người mới

Hướng dẫn cân chỉnh gimbal trước khi quay

Trước tiên, chúng ta cần gắn chiếc điện thoại di động vào gimbal, cần kẹp điện thoại cũng có thiết kế kéo ra giống như gắn vào một chiếc gậy chụp ảnh tự sướng vậy. Đằng sau thanh kẹp có một chiếc núm xoay để chúng ta có thể điều chỉnh điện thoại nằm ngang hay dọc (chế độ nghỉ) tùy theo mục đích sử dụng.

Khi đã lắp đặt điện thoại vào gimbal xong, bạn hãy chú ý đến chiếc cần gạt đằng sau gần motor dùng để điều chỉnh độ dài thanh ngang. Nếu điện thoại của bạn tương đối nhỏ thì hãy để khít thanh ngang lại, còn nếu điện thoại của bạn có kích thước khá to thì hãy điều chỉnh thanh ngang dài ra để cân bằng trọng lượng tốt hơn. Điều nãy sẽ giúp bạn cân bằng gimbal thuận lợi và tiết kiệm pin.

Tiếp theo, bạn hãy tải app của thiết bị Play về smartphone của mình, khởi động và kết nối với gimbal thông qua bluetooth. Khi gimbal được khởi động, các motor sẽ tự động về trạng thái sẵn sàng hoạt động. Hãy cùng khám phá những tính năng độc đáo của Smooth 4 đã vượt ra ngoài khả năng của chiếc điện thoại thông thường.

Ví dụ : Bạn sử dụng gimbal smooth 4 các bạn cần tải phần mềm ZY Play về điện thoại của bạn để phần mềm hỗ trợ tốt nhất cho thiết bị gimbal của mình

 

Các góc quay cơ bản với gimbal điện thoại cực dễ với người mới

Follow Mode

Sử dụng Follow Mode: Hiểu một cách đơn giản, bạn có thể sử dụng chế độ này khi muốn bám theo một chủ thể nhất định. Nhưng để cho kiểu quay trở nên tự nhiên và đẹp mắt hơn. Bạn nên chuyển gimbal này sang Lock mode nhằm khoá tất cả các trục, khung hình không bị lệch. Từ đó tạo ra những cú máy tròn trịa và hoàn hảo hơn.

Sử dụng Pan, Till Mode

Đây là một mẹo kết hợp khá thú vị giữa hai chế độ quay mặc định trong gimbal điện thoại . Giúp bắt theo chủ thể một cách chính xác và di chuyển linh hoạt từ trên xuống dưới.

Để thực hiện góc quay này, bạn cần đi xung quanh chủ thể để tạo thành một đến hai vòng tròn. Cụ thể, một vòng bắt đặt tả vào chủ thể và vòng còn lại sẽ quay xa hơn một chút. Việc này giúp bạn vừa quay nhân vật vừa quay cảnh xung quanh.

Từ đó video của bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi chỉnh sửa ở khâu hậu trường. Đồng thời giúp bạn truyền tải rõ hơn nội dung mình mong muốn.

Fake drone

Cuối cùng là một chế độ quay rất sáng tạo và ấn tượng – chế độ giả Flycam. Khiến cho video của bạn trở nên cuốn hút và sáng tạo hơn rất nhiều. Để thực hiện bạn chỉ cần quay video như bình thường rồi di chuyển gimbal lên cao từ từ. Mang lại cho bạn góc quay rộng và lớn hơn và bắt trọn khoảnh khắc những nơi bạn đã đi qua.

Video tip quay video bằng gimbal