Các lỗi của màn hình laptop, nguyên nhân và giải pháp, nơi sửa

Các lỗi của màn hình laptop, nguyên nhân và giải pháp, nơi sửa. ✅Một trong những bộ phận đắt tiền, quan trọng nhất của máy tính là màn hình, ✅bộ phận dễ bị tổn thương nhất của máy tính theo thời gian hoặc va chạm vật lý.. Bài viết này xin chia sẻ những nguyên nhân khiến màn hình máy tính hay bị hỏng và hướng dẫn các bạn tìm nơi thay màn hình laptop:

 

Các lỗi của màn hình latop, nguyên nhân và giải pháp, nơi sửa

Các lỗi của màn hình laptop thường gặp

Sau nhiều năm làm dịch vụ hộ (mình không phải thợ sâu) thì mình thấy các lỗi màn hình laptop hay gặp phải:

– Lỗi màn hình trắng:

nguyên nhân thứ nhất  là lỗi ma trận điểm, màn hình có thể trắng, có thể lúc lại lên bình thường, hay còn gọi là màn chập chờn – lỗi này phải thay hẳn màn hình. Nguyên nhân thứ 2 hay gặp là do hỏng cao áp tải điện lên màn hình – lỗi này thì có thể sửa được.

– Lỗi màn hình bị sọc hoặc bị điểm chết: 

Lỗi này do lỗi chết mạch truyền tín hiệu trên panel hình ảnh là chủ yếu, cũng có khi là chết ma trận điểm ảnh , bắt buộc phải thay, không băn khoăn gì cả

Lỗi màn hình bị sọc hoặc bị điểm chết: 
Lỗi màn hình bị sọc hoặc bị điểm chết:

– Lỗi màn hình bị rung giật

Lỗi này có thể do nguyên nhân là màn đã kém,  độ phân giải ko phù hợp (thường là cao quá) khiến màn bị rung và giật, điện áp nguồn cũng là 1 nguyên nhân. Lỗi này báo hiệu màn hoặc máy đã xuống cấp. Nếu sau khi điều chỉnh độ phân giải mà rung vẫn còn thì phải thay. Lỗi này mình gặp nhiều trên máy bàn hơn.

– Vỡ màn hình: 

nguyên nhân chủ yếu do va đập hoặc phần đông là hay để quên usb trên bàn phím, lúc gập vào thì bị rạn nứt. Lỗi này thì phải thay.

– Màn hình laptop bị ố mờ hoặc bị màn mưa:

Nguyên nhân thường do tấm lót, vì thế thường chỉ cần thay tấm lót, khá rẻ, khoảng 150-250k để được bình thường, sáng đẹp.

 

– Màn hình laptop không lên, có 2 nguyên nhân chính: điện không lên do đứt cáp hoặc màn đã chết. Lỗi này mang đến thợ kiểm tra.

Các mẹo bảo vệ màn hình laptop

Thật ra việc bảo vệ màn hình laptop không có gì quá phức tạp, dựa trên các thống kê máy tính bị lỗi, mình liệt kê ra các cách bảo vệ màn hình đơn giản nhất, khắc phục tối đa các nguyên nhân gây hỏng màn hình laptop:

– Cẩn thận, nhớ check usb hay vật cứng để trước bàn phím latop. Đây là nguyên nhân mình hay gặp nhất về hỏng màn hình lap.

– Để nơi khô ráo, ẩm ướt là nguyên nhân chính dẫn đến lap bị các lỗi rung, giật hoặc ố vàng.

– Tắt máy sớm được khoảng 5-15 phút trước khi di chuyển mang theo

Nơi sửa màn hình laptop

– Các bạn là nên tham khảo trên các diễn đàn như voz trước, hoặc tinh tế. Thông thường nghề sửa chữa ở mình khó tạo được uy tín lâu dài. Do nhân lực thay đổi, thợ giỏi họ hay tự ra ngoài làm chứ ít khi chúi đầu vào 1 công ty nào đấy. Họ sẽ báo giá cho bạn trên các diễn dàn, và thường làm ăn rất uy tín. Và cũng bảo hành khá tử tế. giá rẻ hơn 300-400 so với các tiệm do chi phí vận hành thấp.Với màn hình cũ, việc tiết kiệm được 300-400k thật sự rất kinh tế và đáng thời gian tìm hiểu cho hầu hết mọi người.

– Nếu phải thay màn hình thì bạn nên chọn màn cũ, hạn chế thay màn mới của tàu, sau một thời gian sẽ bị lốm đốm và vân quanh màn, hình rất kinh.