Chọn mua laptop cũ- ưu nhược điểm của một số dòng máy hiện nay trên thị trường

Chọn mua laptop cũ- ưu nhược điểm của một số dòng máy hiện nay trên thị trường. Đợt cuối năm có nhiều bạn có ngân sách hơn trong việc mua máy tính, cũng nhiêu shop bán máy tính cũ sale off – giảm giá hoặc khuyến mại rất nhiều. Nên mình có ngồi tập hợp lại một số ưu nhược điểm của các dòng máy laptop đang bán trên thị trường nói chung
 

1- Dòng máy Dell latitude

 
– Đây là dòng máy doanh nhân của dell, nổi bật trong số này hiện nay có 2 máy đang được bán rất nhiêu là dell e6430 và dell e6420 với giá dưới 6 triệu tùy loại. Mình đã viết khá nhiêu về các dòng này. Đợt này mình có viết một số điểm tập hợp của anh em thợ sửa máy để các bạn lưu ý kiểm tra máy tính cũ trước khi mua:
Ưu điểm:
– Cấu hình mạnh, bền bỉ.
– Rẻ và dễ tìm trên thị trường, nhiều máy được chế lại lắp vỏ rất mới, nhìn đẹp.
– Dòng U thì đẹp hơn nhiều (ảnh dưới) nhỏ nhẹ với pin lâu
Nhược điểm:
– Hay lỗi cổng usb , các bạn nhớ kiểm tra cho kĩ
– Màn hay bị thâm , không biết do màn cũ hay màn lô
– Có hiện tượng một số máy bị lỗi chập chờn theo kiểu chạy được một lúc thì tắt phụp 1 cái- như kiểu chập chờn chipset.
Phân loại các dòng laptop Dell trên thị trường hiện nay
Dòng Dell máy cũ ở Việt Nam được coi trọng như 1 thường hiệu của sự bền bỉ, chắc chắn, nhưng điểm khó chịu là khá nóng.  Người mua dell thường là những ngươi tương đối dành thời gian tìm về thương hiệu của máy Dell rồi. Nó giống như các đồ bên Nhật vậy, dùng rẻ và ít lỗi vặt, an tâm lâu dài. Dòng này hàng cũ về hay hỏng nhất là cổng usb và chập chờn chipset, tháo lắp khó.
 

2- Dòng máy HP elitebook

– Đây là dòng máy doanh nhân nổi tiếng nhất hiện nay trên thị trường máy cũ, sản phẩm nổi trội của nó là HP 8570p. Máy này mình mua rất nhiều rồi. Nhỏ hơn thì có hp 2170p đợt này về cũng có, hp 2560p .v.v, mới nhất là các dòng 840g1 hoặc g2 với ưu điểm nhỏ nhẹ, gọn hơn, nhưng nhìn không còn đẳng cấp và sang như trước
 
Ưu điểm:
– Cấu hình mạnh, bền bỉ, thiết kế đẹp và cứng cáp nhất hiện nay
– Rẻ và dễ tìm trên thị trường, máy phần vỏ gần như ít bị modify
– Nhiều mẫu có màn hình 1600×900 rất đẹp.
– Bản card rời của nó chạy rất bền bỉ
– Ít lỗi vặt
Nhược điểm:
– Nặng, khá là nặng, và dầy
– Bị tiếng xấu của con hp 8460p – chập chờn màn hình với hay chập giật do nguồn đểu
– Một số con touch pad kiểu  người đi mượn- chán, nhiều bạn dùng không quen
Dòng Hp  cũ ở Việt Nam được dân bán ưa chuộng nhất vì đẹp, hình thức tốt, trông chắc chắn và có gì thì sữa chữa và thay thế siêu rẻ , rẻ hơn cả dell. thợ sửa chữa HP ở mình rất nhiều, và dòng này thiết kế khôn nên rất dễ tháo lắp. Dòng này phù hợp với những bạn ưa hình thức, chắc chắn, nhưng đôi khi hay có lỗi vặt đặc biệt là chập chớn.
 

3- Dòng máy Thời trang

 
Một số shop nhập về nhiêu mã thời trang giá khá mềm. Về những hàng này mình cũng không biết khuyên các bạn thế nào. Hàng này mình trực tiếp mua của người bán lại ko bao giờ được đẹp như thế, chưa kể nó không phổ biến nên sau này hỗ trợ cũng rất mệt. Cái này tùy các bạn, theo mình nên cân nhắc với các máy mới.
Các dòng này nổi tiếng với Asus hoặc sony, dell và hp khu vực Đông Nam Á, là các dòng có nguồn khá nhiêu và được support tương đối tốt bởi các thợ máy cũ. Nếu của người dùng thì đáng mua và giá cũng rất tốt, nhưng qua tay thợ rồi bán thì thường giá khá cao.
 

4- Các dòng đồ họa và một số dòng khác:

 
Các dòng đồ họa cuối năm về tới tấp. Ưu điểm của nó là bền, khỏe, nhược điểm là to và nặng, cổng usb nhiều con cũng hay lỗi. Lỗi cổng usb thì hay do chipset hoặc do một vài nguyên nhân về mạch. Cổng usb khi sửa chữa thì ít bị hỏng lại. Nhưng sợ nhất là nguyên nhân do chipset.
Một số dòng khác như thinkpad – nay ít người làm do đắt và ko còn được hâm mộ như xưa sau nhiều thay đổi , toshiba cũng thi thoảng có hàng ..v..v còn lại là lác đác các dòng của panasonic, fujitsu ..v.v
Nếu các bạn chọn mua laptop chơi game thì xem ở đây.

5. Nơi mua laptop cũ:

 
Tại Hà Nội
– 1 phố lê thanh nghị
– phố Lương Thế Vinh
– phố Cầu Giấy
– các chợ máy tính online  như voz, facebook – các bạn tham khảo.
Tại sài gòn:
–  mình không rõ các phố nơi đây lắm, trước chỉ biết có phố Nơ Trang Long,
– Các chợ máy tính online như voz, facebook
 
Quan trọng nhất các bạn cần đọc : cách kiểm tra máy tính cũ