Hướng dẫn chọn mua cục phát wifi hãng nào, ở đâu cho rẻ và bảo vệ sức khỏe

Hướng dẫn chọn mua cục phát wifi hãng nào, ở đâu cho rẻ và bảo vệ sức khỏe. Lâu rồi không viết về vấn đề này. ✅mua cục phát wifi loại nào, mua cục phát wifi ở đâu . ✅Lựa chọn về cục phát wifi là một trong những vấn đề rất khó khăn. Trên thị trường hiện nay hàng cao cấp có bộ phát wifi của Linksys- Cisco, Buffalo, cấp thấp có Tenda, tplink , Heiwai và LB link. Trong đó Tp link là phổ biến hơn cả.

Bài viết này mình chia sẻ lại kinh nghiệm chọn cục phát wifi hãng nào, ở đâu cho rẻ và bảo vệ sức khỏe (nhất là với những loại 3 râu cường độ cao). Bài viết sẽ được cập nhập liên tục nếu có thay đổi- update mới nhất vào 30/7/2017

Là một người dùng nhiều thứ liên quan đến các thiết bị không dây như wifi, máy di động, usb wifi, chuột không dây…Mình luôn quan tâm đến tính tiện lợi của chúng. Và sau này khi mua những cục phát wifi cường độ mạnh và có đọc một số thông tin về ảnh hưởng của cường độ sóng của cục phát wifi tới sức khỏe. Mình đi sâu hơn và hướng dẫn các bạn các việc sau:

1- Sức khỏe:

Hiện nay chưa có nghiên cứu cụ thể nào về các ảnh hưởng của sóng wifi tới sức khỏe nói chung, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy nó ảnh hưởng tới trẻ nhỏ đặc biệt khi để gần (đây là điều mà có nhiều báo có nói về việc sóng wifi được nghiên cứu này nghiên cứu nọ về cường độ thấp của nó ít gây, hoặc gần như ít gây ảnh hưởng, nhưng với những cục 3-4 râu tăng cường độ kích sóng thì các bạn cũng nên cẩn thận).

Các cục phát wifi hiện nay làm khá nhiều râu để câu khách, sử dụng râu vươn ra cho sóng wifi khỏe nhưng độc và phát trực tiếp tới người sử dụng nhất là với sức khỏe của trẻ em. Tốt nhất bạn nên dùng ở mức vừa phải cần thiết và đặt xa trẻ em, dù sao đây vẫn là vấn đề đang tranh cãi. (thực sự thử đặt cục phát 3 râu một thời gian- từ tâm lý đã không an tâm rồi và cứ lo cho sức khỏe).

Thật ra người ta thích 3 râu, 4 râu nhưng trong quá trình sử dụng các bạn sẽ thấy sóng khỏe và râu nhiều không quan trọng bằng việc là có ổn định hay không. Đấy là lý do những con Linksys chỉ 2 râu ngầm như E1200 và E2500 lại được người dùng chuộng hơn cả những con Buffalo 3 râu.

 

2- Ưu nhược điểm của wifi đắt tiền và rẻ tiền:

– Khác nhau ở  2 điểm: tín hiệu ổn định hay không, khả năng tiếp nhận các thiết bị có lớn hay không.
Các bạn có thể thấy những cái wifi TPlink rẻ tiền (thật ra chẳng rẻ với đồ cấp thấp- thua xa tenda về p/p) chỉ chịu được từ 7-10 thiết bị truy cập là ngóm. Còn cục wifi Linksys hay Buffalo thì hàng chục thiết bị vẫn không sao, truyền dữ liệu siêu tốt và siêu ổn định dù ở  xa.

– Điều này dễ thấy nhất là những con Tenda hay TPlink 3 râu mà chỉ cần 2 gia đình 12 thiết bị là đã báo limited, hay những cục modern 2 râu của FPT (lúc các bạn lắp mạng) chỉ khoảng 1 năm dùng là các bạn thấy có mạng ping cao liên tục (sửa lỗi mạng fpt chập chờn xem ở đây: https://www.youtube.com/watch?v=rLQIPIv-V3I ) . Đây cũng là lý do mà bạn lên Google gõ chữ TPlink bị rớt mạng sẽ ra một đống kết quả. Chính vì thế nếu bạn dùng nhiều thiết bị, dùng cho cơ quan thì nên mua các hãng danh tiếng, 2-3 triệu/ 1 cục phát wifi.

3- Nên mua loại nào?

-Nếu chọn mua thiết bị rẻ tiền: TPlink bảo hành dễ , đơn giản do có đại lý ở Việt Nam là Anh Ngọc- nhưng thằng này đắt, được cái bán lại cũng được giá. Tendar ít chỗ bảo hành và bán hơn. Tenda gọi là vua của giá rẻ. Hơn trăm nghìn là có cái ngon như TPlink 300k rồi. dùng chẳng thấy khác biệt gì. Còn TP link thì chớ mua loại 3 râu nhé- dùng không khác gì 2 râu đâu mà rất đắt. Bản thân mình dùng mấy con 3 râu cũng cảm thấy bất an do cường độ  năng lượng sóng phát thường xuyên rất khỏe, lại hay ở gần.

Nếu chọn mua cao cấp thì mình khuyên chọn Linksys, ổn định và đặc biệt rất bền. Bẩn bụi vẫn chạy tốt. Ăng ten ngầm nên rất an toàn khi ở gần. Dòng này gọi là wifi xuyên tường.

Ngoài ra còn có một số nơi bán của Asus hay một số hãng khác râu dài ngoằng- mình khuyên các bạn nên cân nhắc vì những hàng có bộ phát dài và mạnh thường không tốt. Các bạn cứ tưởng tượng cái điện thoại hại trym là rõ.

4. Những model nào được ưa chuộng hiện nay:

Nói chung là Tenda 2 râu, Tp link 2 Râu 841N vẫn là 2 model chạy nhất. Đồ cũ rất nhiều chỉ từ 150k-200k/chiếc. Thậm chí vẫn còn bảo hành.  Model cao cấp mới thì có  Linksys EA2700, trâu nữa 8 râu ngầm dùng cơ quan thì Linksys EA9500.  Cũ thì đang hot đống này chỉ khoảng vài trăm k : – Wifi Linksys WRT54G/GS/GL 2 râu chuẩn G, dòng trâu bò nổi tiếng của Linksys với khả năng chịu tải cực tốt, ổn định, sóng cực khỏe, xuyên tường… Có thể dùng làm tiếp sóng ngon (repeater). WRT54G: 320k, WRT54GS: 320k, WRT54GL (toàn giá update 2017)

Với các công ty cần kết nối nhiều thiết bị thì nên mua 2 con wifi có 2  loại sóng thì có thể mua từ linksys ea2750 đến ea 6350 trở lên (tức là có thể set tới 4 tên wifi khác nhau). Những cục phát này có 2 dải băng tần (mình mua 1 cái ea2700 cũ dùng cực sướng).  Còn trong trường hợp cần 1 giải pháp lớn hơn cho nhiều thiết bị thì các bạn lại phải dùng những  cục phát wifi khác gọi là wifi chuyên dụng .

Có thể làm mấy con Asus mà một số nơi bán cũng được ví dụ con Router wifi ASUS RT-N12HP.
Các bạn tham khảo bài viết này năm 2017 mình vừa hoàn thành, đây là những model bán phổ biến, giá cả hợp lý, check giá dễ dàng trên các trang mạng như Vật giá, lazada, adayroi :.v.v.: https://ngolongnd.net/2017/01/top-nhung-cuc-phat-wifi-tot-nhat-hien-nay.html

1. Router Wifi xuyên tường TENDA FH456

Router Wifi xuyên tường TENDA FH456 là một thiết bị mạng modem wifi được thiết kế đặc biệt với khả năng phủ sóng mạnh với 4 ăng ten hiệu suất cao 5dBi và công nghệ khuếch đại tiên tiến đảm bảo tín hiệu Wifi đạt được phạm vi phủ sóng rộng với hiệu suất ổn định và tốc độ cao lên đến 300Mbps.

Router Wifi TENDA FH456 sẽ giúp bạn phủ sóng gần như toàn bộ một ngôi nhà với hiệu suất kết nối ổn định, 4 ăng teng ngoài và bộ khuếch đại công xuất lớn giúp nó phát tín hiệu WiFi rộng lớn ngay cả khi bị ngăn cản bởi tường lớn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ bộ hẹn giờ thông minh để bật/ tắt vô cùng tiện lợi.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Phủ sóng rộng và mạnh mẽ.
  • Bộ hẹn giờ thông minh tự động bật/tắt
  • Hoạt động như một thiết bị mở rộng vùng phủ sóng. Kiểm soát băng thông dễ dàng.
  • Chưa có đánh giá

2. Router Wifi Linksys E1700 chuẩn N tốc độ 300Mbps

Bộ định tuyến Linksys E1700 chuẩn N tốc độ 300Mbps là loại wifi mạnh mẽ với tần số lên đến 2.4GHz kết hợp với công nghệ MIMO giúp tạo luồng sóng vô tuyến truyền xa hơn ít các điểm chết.

Linksys E1700 sử dụng cơ chế bảo mật WEP, WPA, WPA2 128bits chức năng tường lửa và VLAN B27 những yếu tố này giúp cải thiện thiện bảo mật cao.

Ưu điểm Nhược điểm
    • Tốc độ không dây cao.
    • Cơ chế mã hóa bảo mật.
  • Thiết kế an toàn, tiện dụng, dễ dàng sử dụng.
  • Giá thành khá cao

3. TP-Link TL-WR841HP Router Wifi chuẩn N 300Mbps

TL-WR841HP Router Wifi là mẫu router chuẩn N không dây Công suất cao tốc độ 300Mbps TL-WR841HP ăng-ten 8dpi mẫu mới là một giải pháp không dây mạnh mẽ thích hợp cho gia đình và văn phòng.

Với tốc độ không dây 300Mbps, TL-WR841HP ăng-ten 8dpi mẫu mới lý tưởng cho việc xem các video HD trực tuyến, thực hiện các cuộc gọi VoIP và chơi trò chơi trực tuyến. Hơn nữa, với bộ khuếch đại công suất cao, 2 ăng ten 5 dBi và công suất truyền cao, thiết bị này tăng cường đáng kể hiệu suất của mạng Wi-Fi.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Tốc độ không dây tuyệt vời qua khoảng cách xa.
  • Tốc độ không dây lến đến 300Mbps.
  • Vùng phủ sóng rộng lớn lên đến 900m2, sóng Wi-Fi xuyên tường.
  • Phát xa mạnh nhưng không quá ổn định.
  • Hay bị tự reset mất cấu hình.

4. Linksys EA6700 AC1750 Dual-Band Wi-Fi Router

Là dòng thiết bị cao cấp được sử dụng phổ biến cho nhà hàng, khách sạn, hội trường lớn, Linksys EA6700 AC1750 sử dụng 6 anten ngầm cho khả năng phát sóng mạnh mẽ đến mọi ngõ ngách nhà bạn với nhiều tính năng chuyên dụng như quản lý trẻ em, hỗ trợ nhiều SSID, công nghệ Beam Forming, công nghệ điện toán đám mây.

Thiết bị này hoạt động ở 2 băng tần 2.4 và 5GHz chức năng chống nhiễu sóng, cùng hệ thống bảo mật kép bằng tường lửa firewall và các chuẩn bảo mật cấp cao WEP, WPA, WPA2 128 bits cho kết nối an toàn. Đây là chiếc modem wifi xuyên tầng cực mạnh tuy nhiên Linksys EA6700 AC1750 có giá bán khá cao.

 

Ưu điểm Nhược điểm
  • Công nghệ Beam Forming điện toán đám mây giúp tốc độ phát cao.
  • Hỗ trợ cổng USB 3.0 và USB 2.0.
  • Có khả năng thiết lập và quản lý đơn giản trực quan.

5- Nơi mua ở đâu:

Năm 2019 khi các trang online như Lazada, Shopee, trở lên rất uy tín và bá đạo thì có lẽ là các bạn có thể mua online ngon lành ko sợ chặt chém và giá cả đặc biệt mình thấy rẻ, như mình dân thợ đi mua cũng choáng với giá cả ở đó. Mua cục phát có 390k được con 3 râu tplink ngon chớt
– Các công ty máy tính
– Phố Lê Thanh Nghị
– Phố Lương Thế Vinh
Chúc các bạn chọn được cục phát wifi như ý.