Hướng dẫn chọn mua nguồn máy tính, nguồn hãng nào, cũ hay mới, ở đâu

Hướng dẫn chọn mua nguồn máy tính, nguồn hãng nào, cũ hay mới, ở đâu. Nguồn máy tính là một trong những vấn đề làm nhiều bạn băn khoăn và hay lo lắng nhất. Trước mình có một vài người bạn học trong ngành điện cũng trường bk cũng nói về sự đơn giản của việc tạo ra các nguồn máy tính. Nó đơn giản tới mức mà vô số hãng có thể chế tạo được.Và hàng giả, hàng ruột lởm vỏ xịn tràn lan khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào các sản phẩm nguồn máy tính. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn nguồn máy tính,

Hướng dẫn chọn mua nguồn máy tính để bàn, nguồn hãng nào, cũ hay mới, ở đâu

Không phải cứ nặng chịch là nguồn ngon:

Những con nguồn có một lớp vỏ gắn cả một khung kim loại nặng to tướng có thể nặng chịch và bên trong cũng chẳng có gì. Cơ bản thì nguồn máy tính nó giống như một cái ổn áp thu nhỏ, điện đầu vào abc, điện đầu ra là 12 v. Cho nên Lioa hoặc Robot ở Việt Nam đều làm được chứ không cần các hãng quá danh tiếng.
Quan trọng nhất là các nguồn đã khẳng định thương hiệu như Cosair, Seasonic, Thermaltake .. và giá của nó thường từ 800 k trở lên.
Cũng có đôi khi bạn có thể xúc 1 em hunkey GS 600 như mình cũng ngon chán rồi 🙂

Nguồn công suất càng cao càng tốt- nhưng tốn tiền

Công suất chọn nguồn rất quan trọng. Công suất cao không phải là tốn nhiều điện hơn. Công suất cao quá mức cần thiết thì có cái duy nhất là bạn sẽ tốn tiền hơn thôi.
Công suất nguồn mình viết ở cuối bài. hoặc các bạn có thể xem danh sách xếp hạng các bộ nguồn tốt hiện nay tại đây: Danh sách các bộ nguồn máy tính tốt nhất chơi game hoặc làm đồ họa.

Không phải cứ nguồn được khen nhiều trên voz hoặc các forum là ngon

Mình không hiểu lắm về đội ngũ seeder (chém gió xui dại) – những ông clone nick ảo vào mọi topic review nguồn cứ chỉ chăm chăm khen về một số nguồn hơi có tiếng tí của china .v.v. Riêng về nguồn máy tính, thì số 1 phải là Mỹ với các thương hiệu đình đám : Antec, Corsair; thermaltek … vì sao mãi mà từ hồi Gigabyte ra nguồn công suất thật bán đắt ảo tung chảo rồi thiên hạ dần tẩy chay cả, ít người dùng, huntkey chỉ 1 thời gian rồi lặng, bởi đơn giản là cái gì cũng có giá của nó. Không phải chỉ sản xuất ra cái nguồn không là hay. Bố trí dây dợ, thiết kế sao cho đẹp thì các xếp này không bao giờ để ý.

Chọn nguồn thì cứ táng thương hiệu Tây

Người phương Tây – không phải ca ngợi nhưng từ phần mềm CRM các bạn dùng cũng đủ thấy nó đập tan tành CRM việt, các loại cRM châu Á. Vì đơn giản, tư duy của nó là tạo ra một cái kho đủ lớn, anh đào mãi ko hết tính năng, còn châu Á thì tư duy 1 vài chiều là cùng. Dùng nhiều khi bất tiện vô cùng.

 

Hàng hóa phương Đông sản xuất, trừ Nhật Bản thì từ Hàn xẻn đến China qua qua đều cùng 1 tư duy cạnh tranh bằng đội seeding rất là đông đảo. Cho nên nguồi tiêu dùng nhiều khi loạn. Mình làm video dựng máy tính rất nhiều bạn có vào comment rằng đọc review ở trên chỗ này chỗ kia thấy nguồn sụt- các bạn an tâm là bảo hành 3 năm, đần độn lắm nó mới làm nguồn lởm để sụt. Các hãng danh tiếng họ đều làm nguồn chuẩn cả, chỉ hơn nhau cái thiết kế có tiện dụng và sang trọng, thương hiệu có tốt hay không thôi.

Các bạn muốn mua nguồn ổn, chất và đẳng cấp hẳn thì chiến mấy con trên 1 củ thương hiệu Mỹ là xong. Cần thì lên đọc review qua chút để biết. Tiền nào của đấy, họ làm ra đồ không phải để bạn dùng 1 lần rồi cuốn xéo ko bao giờ gặp lại. Mà cho bạn sướng, sướng phát điên khi được dùng nó, từ hình thức đến công năng. Không tin rảnh các bạn cứ ngồi với mấy bác thợ bên Mai Hoàng hoặc HNComputer xem họ lắp mấy cái nguồn này dây dợ nhìn có kết nổ đĩa ko :v

Mua nguồn công suất  bao nhiêu là đủ:

Bạn có thể xem video sau để xem cách tính toán chọn công suất nguồn

Có nên mua nguồn cũ không

Quá nên. Nguồn chất có thời gian sử dụng cả 10 năm, các bạn cứ yên tâm mà dùng, trừ khi các bạn chạy thấy quạt nó bốc mùi ra thì nên bỏ. Bản thân mình là người toàn dùng nguồn cũ nên mình đảm bảo với các bạn rằng nguồn đấy nếu các bạn biết nguồn biết chọn thì vừa rẻ và vừa ngon hơn gấp nhiều lần. Đặc biệt là nguồn còn nguyên tem mác của hãng, chưa tháo lần nào thì an tâm hơn. còn nguồn tháo ra thì đòi hỏi bạn phải là dân thợ.

Mua nguồn máy tính ở đâu

Mọi nơi mà bạn cảm thấy an tâm. Các công ty lớn nếu bạn là những người mới, đây là những nơi họ tạo dựng thương hiệu tốt, support tốt và làm ăn đàng hoàng. Các công ty nhỏ hơn dành cho anh em trong nghề làm ăn kiếm lời, đồ tương đương nhưng sự kiểm soát về chất lượng và chế độ bảo hành có thể còn nhiều hạn chế.