Khắc phục lỗi bị treo máy tính đơn giản

Khắc phục lỗi bị treo máy tính đơn giản. Máy tính của bạn bị đơ lác, bạn đã quá chán với việc khởi động máy tính nhiều lần. Khởi động như vậy rất có hại cho máy và ổ cứng nhé. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách khắc phục trường hợp này.

Khắc phục lỗi bị treo máy tính đơn giản
Khắc phục lỗi bị treo máy tính đơn giản

Khắc phục lỗi bị treo máy tính đơn giản

Nguyên nhân đơ lác của máy tính thường sẽ do 2 nguyên nhân chính là phần cứng hoặc phần mềm gây ra.

Do phần mềm

Cách 1 :

Dùng tổ hợp phím Alt + f4 để đóng ứng dụng hoặc dùng Alt + Tab để chuyển ưng dụng khác. Thao tác này giúp các bạn khắc phục nguyên nhân chính ở đây là các phần mềm bạn vừa khởi tranh xung đột với hệ thống máy tính và gây ra lỗi.

Cách 2:

Nếu các bạn không thể thực hiện các tổ hơp phím tắt bên trên thì cùng xem cách này nhé.

Các bạn ấn Crtl + Alt +Del đồng thời.

Trong bảng Task Manager các bạn tắt hết các phần mềm ứng dụng đang báo là Respon… đi nhé. Điều này sẽ giúp giải phóng tài nguyên của máy tính.

Cách 3 :

Nếu các bạn đang sử dụng các phần mềm đồ họa nhưa Ps, Ai hay 3D hoặc đang chơi game mà gặp phải vấn đề treo máy.Thì rất có thể máy của bạn gặp sự cố về trình điều khiển đồ họa.

Các bạn ấn tổ hợp phím Win + Crtl + Shift + B Tổ hợp phím này có chức năng Restart khởi động lại card đồ họa bên trong máy tính của bạn.

Khi đó màn hình máy tính các bạn sẽ nháy 1 cái cùng theo 1 tiếng Bíp nhưng đừng lo nó chỉ đang khởi động lại Card đồ họa thôi

Do phần cứng

Khi các bạn đã thử mọi cách bên trên nhưng vẫn gặp vấn đề đơ lác hay là treo thì nhiều khả năng máy tính của  bạn gặp lỗi về phần cứng và các bạn phải kiểm tất cả các linh kiện trong máy.

Điều đầu tiên là kiểm tra Ram vì đây là nguyên nhân lớn dẫn đến máy bị đơ lác bằng cách tải về chương trình Memtest86 để xem ram của mình có hoạt động ổn định hay không. Hoặc kiểm tra thủ công bằng cách tháo ram ra và lau sạch chân ram bằng cách lấy 1 miếng khăn tẩm cồn và lau sạch chân ram nhé. Sau đó lắp lại Ram và khởi động lại máy tính.

Nếu lỗi vẫn chưa dc khắc phục các bạn nên mang máy qua các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra sửa chữa và thay thế nhé.

Chúc các bạn thành công.