Nên chọn main máy tính của MSI hay main của Asus

Đợt này thấy nhiều bạn inbox hỏi cũng như thấy MSI đợt này ra rất nhiều dòng main được ưa chuộng nên mình mạn phép viết một số bài về hãng này. Nguy cơ hãng này đả bại Asus liệu có không? Và hàng hãng này có ổn định không? là những câu mình sẽ trả lời trên quan điểm cá nhân mình. Ở đây mình sẽ không nhắc tới một số vấn đề như sửa máy tính tại nhà Hà Nội, main máy tính của một số hãng như Gigabyte hoặc máy tính cũ. Các bạn có thể search trên blog để thêm chi tiết.

Nên chọn main của MSI hay main của Asus?

Đầu tiên thì các bạn đọc qua giúp mình bài nên chọn mua main hãng nào để tránh băn khoăn và thắc mắc tại sao mình lại lọc ra 2 dòng này.

Main MSI trước vào Việt Nam nằm ở phân khúc cấp thấp, giá rẻ, màu đỏ thô và xấu truyền thống, nhưng bền nhất và ổn định nhất trong các dòng giá rẻ. Sau đó MSI đi lên và đột phá bẳng con B75-G43 gaming huyền thoại được rất nhiều dàn net ở Hà Nội sử dụng. Hồi đó mình đi đâu cũng chỉ thấy B75- G43.

MSI đi lên và đột phá bẳng con B75-G43 gaming huyền thoại

Và từ đó mình thấy MSi dần chuyển sang màu nâu đen tuyền và thiết kế cả tản nhiệt vô cùng bắt mắt. Đẹp, hỗ trợ cực tốt về bảo hành cho Mai Hoàng ở Việt Nam nên các dàn net ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận chuyển sang làm phòng game boot dùng main msi rất mạnh.

 
Tuy nhiên, nếu các bạn là người dùng cá nhân mà muốn hiệu năng ổn, bền, kể cả khi điện không ổn định, hay bị sập nguồn…v.v thì ASUS là sự lựa chọn khó có thể thay thế theo thời gian

Trong quá trình sử dụng và tìm hiểu, mình rút ra những quan điểm cá nhân sau:
1- Nên chọn mua Asus nếu bạn là cá nhân, ở các vùng quê, ở các nơi điện đóm chưa được ngon lành cành đào. Dễ bị sụt nguồn.v.v.
2- Nên chọn mua Asus nếu bạn gà mờ, không hiểu gì nhiều về máy tính
3- Nên chọn mua MSI nếu bạn mở phòng game loanh quanh Hà Nội, vì support rất tốt, main cũng rất đẳng cấp dần đều trong thời gian gần đây.