Những cách nâng cấp và tăng tốc chuẩn nhất cho Laptop,máy tính

Nay lại tiếp tục nhận được khá nhiều câu hỏi về nâng cấp và tăng tốc laptop,máy tính của nhiều bạn nên mình viết lại bài này bằng ngôn ngữ lời cho các bạn dễ hình dung và dễ theo trong việc cải thiện tốc độ máy tính của mình. Những các tăng tốc máy tính như sau:

Những cách tăng tốc chuẩn nhất cho máy tính

1- Cách miễn phí- tăng tốc máy tính:
Các bạn cài lại hệ điều hành, hoặc phần mềm trong trường hợp nguyên nhân là do hệ điều hành hoặc phần mềm hoặc virus. Cài bản windows hợp lý , nhẹ thôi, ví dụ windows 7 chỉ cần window home basic là quá đủ cho mọi nhu cầu phổ thông, chứ đừng ham hố cái windows ultimate làm gì.

Một trong những cách miễn phí tiếp theo là về CCleaner, đây là phần mềm miễn phí, đứng top đầu trong các phần mềm tải nhiều nhất trên thế giới nhiều năm qua. Điều này chắc cũng đủ làm hài lòng các bạn còn băn khoăn rồi phải không? vì sao lại có một phần mềm được nhiều người tải đến thế, bởi vì nó thật sự hữu dụng trong việc dọn rác và tăng tốc máy tính. Phần mềm này tác dụng nó giống như việc sắp xếp lại cái bãi xe đầy rác và đầy xe lộn xộn của bạn trong máy tính để dữ liệu được nhanh hơn. Do đó để tăng tốc máy tính các bạn chỉ cần dùng phần mềm này mà thôi.

2- Cách mất phí (từ thấp đến cao)- nâng cấp máy tính
– Vệ sinh máy chét keo tản nhiệt. Nếu lâu ngày bạn ko vệ sinh máy thì hãy nhớ đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đế máy bị chậm. Biểu hiện rõ nhất là máy vừa chạy được lúc là nhiệt độ CPU lên cao kinh khủng.

– Nâng thêm ram cho máy tính. Nếu ram của bạn dưới 4 gb thì hãy cố gắng nâng cho nó lên 4GB nhé, vì các ứng dụng duyệt web bây giờ phải tải rất nhiều thứ trên nó, chrome hay firefox hay cốc cốc thì cũng mang trong người một đồng plugin hoặc addon nặng lắm rồi, chưa kể các web bây giờ nhiều ứng dụng rất nặng chạy kèm, load dễ bị đơ và giật.

 
– Nâng cấp CPU, cpu của bạn nếu yếu quá mà bản thân bạn dùng nhiều thì hãy nâng cấp cpu cho nó, đơn giản nhất là mấy con laptop core i đời đầu thì nên lên ngay core i3 hoặc core i5 cho nó (i5 khá nóng nên bạn nhớ cân nhắc – i3 là vừa).  Với laptop thì gần như ko nên nâng CPU trừ khi quá thừa thãi, laptop chỉ nâng SSD và ram là đủ.

 
– Nâng cấp SSD: Đây là lời khuyên chân thành nhất của mình cho các bạn nâng cấp phần cứng, ram và ssd là 2 cái quan trọng vô cùng đến tốc độ máy tính, một thằng là truy xuất dữ liệu, một thằng là xử lý dữ liệu sống. Còn cpu thì thường nó quá mạnh rồi. 
 
Trên đây là những cách chuẩn nhất giúp bạn nâng cấp máy tính. Và ở đâu cũng làm được.