SSD cũ- có nên mua ssd cũ hay không, mua ssd cũ ở đâu?

SSD cũ- có nên mua ssd cũ hay không, mua ssd cũ ở đâu? SSD cũ là một trong những sản phẩm trong thời gian gần đây được rao bán rất nhiều. Tuy nhiên vào 2019 ,2020 khi SSd giảm xuống dưới 500k một chiếc 128GB và trở nên phổ biến. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy dòng sản phẩm này đang phổ biến dần và sắp hạ nhiệt về giá ở cả sản phẩm mới hay cũ. Tuy nhiên hiện nay hàng ngoài trà trộn thương hiệu ssd cũ nổi tiếng rất nhiều nên các bạn cần lưu ỹ
SSD cũ- có nên mua ssd cũ hay không, mua ssd cũ ở đâu?
SSD cũ- có nên mua ssd cũ hay không, mua ssd cũ ở đâu?

Nguồn SSD cũ hiện nay

SSD cũ hiện nay có 2 nguồn, nguồn từ những chiếc máy cao cấp sử dụng bên nước ngoài về. Đây là thế hệ ssd thứ 2-3 , tương đối hoàn thiện và thường từ các thương hiệu cao cấp như SSD Intel, samsung evo .v..v. Những chiếc SSD này tiêu chuẩn sản xuất rất cao, chip nhớ và chip điều khiển xịn nên rất bền.

Những chiếc SSD chất lượng của Intel thường được sản xuất tại  đài loan, Controller của nó đặc biệt tốt. Chuyên dành để ghi phim 4k hoặc các tác vụ ghi khủng khác.

Nó cũng trang bị SSD DataCenter Tool để kiểm soát dữ liệu , đây là những tool quan trọng của những ssd tên tuổi như Samsung, Plextor, Crucial .v.v.

Do đó nếu gặp được những chiếc SSD tháo máy đồng bộ thì bạn nên mua, rẻ và chất lượng không bị suy giảm. Nên mua những SSD cũ từ những năm 2011 trở về đây, đây là dòng mới hẳn, chất lượng controller khác biệt, chip nhớ được cải thiện nhiều về sự bền bỉ.

Mua ssd cũ ở đâu?

Đây là điều mà mình khuyên các bạn nên tìm những trang rao vặt như 5giay, voz, chotot, nhattao. Thông thường các cá nhân bán nhiều hơn để nâng cấp dung lượng lớn. Còn mình thì chỉ cần loại dung lượng nhỏ mà thôi để tăng tốc máy tính.

À mà đặc biệt hiện nay một số shop bán ssd có hiện tượng hàng ngoài ngổ ngáo ở đâu trộn vào, bảo hàng cũ, hoặc là phốt dùng ssd giả mới của Kington bán rất rẻ (kington chính hãng của nó đắt hơn nhiều). Các bạn chớ tham nhé. Bạn mình làm laptop dính 1 lô to oành toàn lỗi tất tần tật. Mà thật ra ssd mới h cũng rẻ nên các bạn cũng cân nhắc thì hơn. Tránh hàng ngoài ssd, nguy hiểm vô cùng.

Nói chung mua bán bất cứ đồ cũ gì. Cần phải có hiểu biết. Nếu không biết thì rẻ nhất là mua mới. Hãy nhớ rằng: CHÚNG TA KHÔNG ĐỦ GIẦU CÓ ĐỂ MUA NHỮNG ĐỒ RẺ TIỀN.

Cách mua online SSD 2019

Tags: /