Cách làm để google index bài viết nhanh chóng nhất ?

Làm sao để google index bài viết nhanh chóng nhất ? Nếu bạn vừa đăng một bài viết mà lâu rồi vẫn không thấy bài viết đó xuất hiện trên Google trong khi đó cũng có rất nhiều blog mới vừa  index lập tức được Google cho xuất hiện lên trang nhất trong vòng 1 phút ? Bạn thắc mắc không hiểu nguyên nhân tại sao hay do mình SEO có giới hạn. Hãy đọc bài viết dưới đây, chắc chắn rằng sau khi đọc xong bạn sẽ biết được lí do tại sao có những trang được index trong vòng 1 phút và trong khi đó lại có những trang đợi Google đến tới “dài cổ” ra.

Cách làm để google index bài viết nhanh chóng nhất ?
Cách làm để google index bài viết nhanh chóng nhất ?

CUNG CẤP NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG

Ai cũng biết yếu tố quan trọng để đánh giá một trang web là nội dung tốt. Tuy nhiên không phải ai lúc nào cũng có kiên nhẫn để viết một bài mà mình tâm huyết cả. Google là một công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh và không bao giờ để những người có đầu tư mà không mang lại kết quả cả. Một nội dung tốt sẽ được các công cụ tìm kiếm ” yêu thích ” nhanh chóng index và dễ dàng được hiển thị ở top 10 và ngược lại, những trang có nội dung sơ xài, những trang chuyên đi copy thì thứ hạng sẽ thấp hơn. Hãy nhớ ” nội dung là vua ” và nó đang là xu thế SEO trong những năm gần đây.

XÂY DỰNG CÁC LIÊN KẾT CHẤT LƯỢNG

Backlink là một yếu có rất quan trọng trong seo OffPage và cũng là cơ sở để Google index nội dung nhanh. Bạn có thể kiếm backlink cho mình thông qua bài viết ở diễn đàn, đi bình luận ở các blog khác,… cho đến những các trang web vệ tinh, những trang có nội dung hao hao với trang web của bạn sẽ được Google đánh giá tốt. Xu hướng xây dựng hiện nay rất đa dạng, có thể kể đến kiểu đi link bánh xe, kiểu kim tự tháp,.. rất hiệu quả nhưng lại mất cũng kha khá thời gian của bạn.

Khi xây dựng backlink, không cần thiết phải quan tâm tới yếu tố Nofollow hay Dofollow gì cả. Cả hai đều hỗ trợ SEO thông qua hai giải pháp khác nhau. Không nên đặt backlink ở những trang Spam, có quá nhiều liên kết ngoài, các trang có nội dung đồi trụy, phản động,..

>>>>> Backlink chất lượng là gì? Báo giá backlink trên hệ thống web<<<<<

LIÊN KẾT VỚI CÁC MẠNG XÃ HỘI

Nhiều người nghĩ rằng mạng xã hội là một hình thức kiếm backlink, đó thật sự không hẳn như vậy. Tuy nhiên mạng xã hội ( Social Network ) ngày nay được rất nhiều các Seoer quan tâm tới bởi tính xã hội hóa, người đọc có thể share bài viết để nhiều người tiếp cận chúng, nó cũng trực tiếp làm tăng hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Với những Fanpage lớn trên Facebook, không quá khó để thấy được admin của các site đó tận dụng chúng để tăng lượt truy cập website của họ lên đáng kể.

Nếu bạn vừa xuất bản một bài viết, có một cách nhỏ rất hay để Google index nhanh bài viết của bạn đó là nút .. G+. Hãy nhấp vào icon Google + và share nó. Đây không chỉ là một cách để trang của bạn được Google index nhanh mà nó cũng là một cách để xác thực với Google rằng đây là bài viết chính chủ, tránh bị copy.

SỬ DỤNG CÁC DỊCH VỤ PING WEBSITE

Đây là hình thức làm bài viết của bạn được Google index bài viết nhanh nhất. Nó cũng chính là chiếc chìa khóa trả lời cho thắc mắc tại sao lại có những trang viết vừa xuất bản là có top trong vòng … 1 phút.

Ping website, chúng ta có thể hiểu nôm na là mời gọi các bot Google đến để index bài đó. Nếu bạn hướng mục tiêu seo ở Google, hãy truy cập đường dẫn http://google.com/addurl ,paste link cần index vào đó rồi nhập capcha, sau một phút là bài viết đó đã xuất hiện trên Google. Tuy nhiên bạn vẫn phải đảm bảo tốt nội dung bài viết thì mới nhanh được.

Hy vọng những điều ở trên sẽ giúp ích cho bạn. Xin cám ơn !